Giá dầu hôm nay 4/6 không có nhiều biến động

08:15 | 04/06/2021

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 4/6 diễn biến trái chiều trong bối cảnh thị trường đang có triển vọng rất tươi sáng, thậm chí có thể nhảy vọt lên 80 USD/thùng hoặc hơn vì nhu cầu tăng mạnh trở lại.
4823-ynh-feature

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 68,80 USD/thùng - giảm 0,01%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 71,31 USD/thùng - giảm 0,06%.

Với kỳ vọng nhu cầu phục hồi, OPEC+ đã thông qua việc duy trì kế hoạch nới lỏng dần thoả thuận giảm nguồn cung cho tới tháng 7, theo Reuters.

Cuộc họp của OPEC+ kéo dài 20 phút, thời gian họp ngắn nhất trong lịch sử của nhóm các nhà sản xuất lớn, cho thấy sự thống nhất giữa các thành viên và niềm tin của họ vào sự phục hồi của thị trường, các nhà phân tích cho biết.

Dữ liệu của OPEC cho thấy nhóm hiện đang lạc quan hơn về tốc độ tái cân bằng trên thị trường dầu mỏ so với một tháng trước.

Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman cho biết nhu cầu phục hồi vững chắc ở Mỹ và Trung Quốc, cùng với tốc độ triển khai vaccine Covid-19 chỉ có thể dẫn đến sự tái cân bằng hơn nữa trên thị trường dầu mỏ toàn cầu.

Về phần mình, nhà phân tích tại ngân hàng Thụy Sĩ Julius Baer, Norbert Rucker nhận định giá dầu sẽ tăng vượt ngưỡng 70 USD/thùng vào giữa năm nay, song trên thực tế đã vượt ngưỡng này từ 2 hôm nay.

Trước đó, Bloomberg dẫn lời ông Fatih Birol - Giám đốc điều hành của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho rằng, nếu không có thêm nguồn cung (ám chỉ nguồn cung từ Iran), giá dầu sẽ còn tăng hơn nữa.

Bình An