Giá dầu hôm nay 3/9 tăng do đồng USD rớt giá

09:53 | 02/09/2020

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 2/9 tăng do tác động từ việc đồng USD rớt giá trên thị trường.
4823-ynh-feature

Tính đến đầu giờ sáng 2/9 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 43,08 USD/thùng - tăng 0,75%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 45,9 USD/thùng - tăng 0,7%.

Giá dầu tăng trong bối cảnh chứng khoán tăng giá và đồng USD Mỹ trượt giá trên thị trường.

Theo đó, đồng USD ở mức thấp nhất trong hơn 2 năm qua, chịu áp lực bởi chính sách nới lỏng lạm phát của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ vào tuần trước, khiến hàng hóa định giá bằng ngoại tệ này trở nên rẻ hơn.

Nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA, Jeffrey Halley, cho biết dữ liệu sản xuất mạnh mẽ của Trung Quốc cũng làm tăng giá dầu.

Ngoài ra, chỉ số quản trị mua hàng chính thức (PMI) của nền kinh tế Trung Quốc đã tăng lên 54,5 trong tháng 8 từ mức 54,1 vào tháng 7. Với xu hướng các ngành dịch vụ thường hoạt động mạnh mẽ hơn sản xuất, kể từ sau đại dịch, dữ liệu này củng cố hy vọng rằng tiêu dùng tư nhân cuối cùng cũng đang phục hồi.

Trong cuộc họp thường kỳ hàng tháng của Ủy ban giám sát bộ trưởng OPEC+ (JMMC) theo hình thức trực tuyến, Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út Abdulaziz bin Salman thông báo, tỷ lệ tuân thủ cam kết cắt giảm sản lượng trong khuôn khổ OPEC+ trong tháng 7 vừa qua của liên minh đạt 97%.

Cũng theo nhận định của các chuyên gia OPEC, nhu cầu tiêu thụ dầu toàn cầu đã phục hồi 90% và sẽ tăng lên 97% vào cuối năm 2020.

Bình An