Giá dầu hôm nay 31/3 duy trì đà tăng nhẹ

08:15 | 31/03/2023

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 31/3 tăng nhẹ với những tác động từ nguồn cung trên thế giới.
Giá dầu hôm nay 31/3 duy trì đà tăng nhẹ

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 74,38 USD/thùng - tăng 0,01%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 79,27 USD/thùng - tăng 1,26%.

Giá dầu hôm nay tăng nhẹ do dự trữ dầu thô của Mỹ giảm bất ngờ và việc ngừng xuất khẩu từ khu vực bán tự trị người Kurd ở Iraq.

Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ (EIA) mới đây cho hay, các kho dự trữ dầu thô của Mỹ bất ngờ giảm trong tuần tính đến ngày 24/3 xuống mức thấp nhất trong hai năm.

Tồn kho dầu thô giảm 7,5 triệu thùng, so với kỳ vọng tăng 100.000 thùng trong cuộc thăm dò của các nhà phân tích của Reuters. Ngoài ra, việc Iraq ngừng xuất khẩu dầu từ khu vực phía bắc đã hỗ trợ thêm cho giá dầu.

Trong khi đó, giới quan sát nhận định, OPEC+ có thể sẽ vẫn tuân thủ thỏa thuận hiện tại về việc giảm sản lượng dầu tại cuộc họp sẽ diễn ra vào ngày 3/4 tới, năm đại biểu thuộc nhóm này nói với Reuters.

Ngân hàng UBS cho biết: "Mặc dù chúng tôi cho rằng giá dầu có thể tiếp tục biến động trong thời gian tới, nhưng chúng tôi vẫn kỳ vọng nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc tăng và sản lượng của Nga giảm sẽ hỗ trợ giá trong các quý tới".

Mức tiêu thụ nhiên liệu tinh chế của Trung Quốc trong năm nay có khả năng tăng 3% so với mức trước khi xảy ra dịch Covid hồi năm 2019, theo nguồn tin từ PetroChina.

Giá dầu hôm nay 30/3 quay đầu giảm nhẹ Giá dầu hôm nay 30/3 quay đầu giảm nhẹ
Giá dầu hôm nay 29/3 kéo dài chuỗi ngày tăng Giá dầu hôm nay 29/3 kéo dài chuỗi ngày tăng

Bình An