Giá dầu hôm nay 30/11 tăng khi giới đầu tư chốt lời

09:13 | 30/11/2021

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay tăng do các nhà đầu tư chốt lời sau đợt lao dốc hồi cuối tuần qua và cũng do thị trường suy đoán rằng OPEC+ có thể tạm dừng tăng sản lượng bởi sự xuất hiện của biến thể Omicron.
Giá dầu hôm nay 30/11 tăng khi giới đầu tư chốt lời

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 69,95 USD/thùng - tăng 2,64%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 73,52 USD/thùng - tăng 1,1%.

Trước đó, giá dầu ghi nhận mức giảm 9,5 USD trong phiên cuối tuần vừa qua, rồi lấy lại đà tăng kể từ đầu tuần này.

Giới chuyên gia nhận định, nếu thị trường giảm sâu hơn thì OPEC+ có thể tạm dừng kế hoạch tăng sản lượng dầu thô để hỗ trợ giá.

OPEC+ đã hoãn các cuộc họp kỹ thuật đến cuối tuần này để có thêm thời gian đánh giá tác động của biến thể Omicron đối với nhu cầu và giá dầu.

Thị trường sẽ theo dõi biến thể Omicron sẽ ảnh hưởng như thế nào đến nền kinh tế toàn cầu và nhu cầu nhiên liệu, cũng như hành động của OPEC + và các cuộc đàm phán về chương trình hạt nhân của Iran trong tuần này.

Người đứng đầu hãng giao dịch hàng hóa Vitol tại khu vực châu Á, ông Mike Muller, đánh giá rằng có những dấu hiệu cho thấy nhu cầu có thể suy yếu ở một số thị trường tại châu Á và châu Âu trong mùa Đông sắp tới, khi biến thể Omicron có thể sẽ khiến nhiều chuyến bay bị hủy trong tuần này.

Bình An