Giá dầu hôm nay 29/9 quay đầu tăng do nhu cầu hồi phục

08:55 | 29/09/2020

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 29/9 tăng trở lại do nhu cầu tiêu thụ trên thị trường được cải thiện, trong khi đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp.
nhu-cau-trong-nuoc-tang-xuat-khau-dau-ural-cua-nga-giam

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 40,62 USD/thùng - tăng 0,05%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 42,43 USD/thùng - tăng 1,22%.

Giá dầu tăng trở lại do nhu cầu thị trường phục hồi, song giới đầu tư vẫn lo lắng về sự gia tăng số ca mắc Covid-19 trong thời gian tới.

Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak hôm 29/9 cho biết thị trường dầu mỏ toàn cầu đã ổn định trong vài tháng qua và cân bằng cung cầu được phục hồi, nhưng cảnh báo về nguy cơ bùng phát đợt dịch Covid-19 thứ hai.

Trong khi đó, bất chấp những nỗ lực của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh (OPEC+) nhằm hạn chế sản lượng, vẫn có nhiều dầu thô được đưa ra thị trường từ Iran hay Libya.

Tại Mỹ, các ca mắc Covid-19 vẫn đang gia tăng ở Trung Tây, trong khi thành phố New York, nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất vào mùa xuân, đang xem xét các lệnh đóng cửa mới. Hơn 200.000 người đã chết vì đại dịch này trên toàn quốc.

Tiêu thụ nhiên liệu của Mỹ vẫn chậm do đại dịch hạn chế việc đi lại và cản trở sự phục hồi kinh tế . Nhu cầu xăng trung bình trong 4 tuần tính đến tuần trước thấp hơn 9% so với cùng kỳ một năm trước đó.

Bên cạnh đó, căng thẳng Mỹ - Trung vẫn đang “nóng” lên cũng như địa chính trị thế giới tiềm ẩn nhiều nguy cơ khiến triển vọng phục hồi kinh tế ngày càng khó khăn.

Bình An