Giá dầu hôm nay 29/11 diễn biến trái chiều

08:16 | 29/11/2022

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 29/11 diễn biến trái chiều trong bối cảnh dịch Covid-19 tại Trung Quốc tiếp tục diễn biến phức tạp, trong khi đó EU vẫn đang "loay hoay" đi tìm mức giá trần đối với dầu Nga.
Giá dầu hôm nay 29/11 diễn biến trái chiều

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 77,24 USD/thùng - tăng 1,26%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 82,58 USD/thùng - giảm 1,26%.

Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới, đã bị mắc kẹt với chính sách "Zero COVID", tác động lớn tới nhu cầu nhiên liệu.

Các chuyên gia cho biết, biên độ giao dịch của dầu WTI dự kiến sẽ giảm xuống 70-75 USD/thùng. Thị trường có thể tiếp tục biến động tùy thuộc vào kết quả của cuộc họp của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đối tác (OPEC+) sắp tới về sản lượng và mức giới hạn giá dầu sắp tới của Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đối với dầu của Nga.

Các chính phủ Liên minh châu Âu đang tìm cách hạn chế nguồn thu của Nga mà không gây ra cú sốc nguồn cung dầu mỏ, tuy nhiên đang bị chia rẽ do G7 thúc đẩy vùng giới hạn được đặt ở mức 65 - 70 USD/thùng. Chính sách trần giá sẽ chính thức có hiệu lực vào ngày 5/12.

Ba Lan, Estonia và Litva đang thúc đẩy mức trần thấp hơn nhiều so với kế hoạch của G7, trong khi Hy Lạp, Síp và Malta muốn đẩy mức trần lên cao hơn.

Saadoun, người từng là đại biểu Iraq tại OPEC cho biết, quyết định giảm sản lượng 2 triệu thùng mỗi ngày vào tháng 10 của OPEC+ đã đóng một vai trò quan trọng trong việc ổn định thị trường toàn cầu. Ông nói rằng việc cắt giảm đã không làm giảm lượng xuất khẩu của Iraq.

Được biết, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đối tác (OPEC+) sẽ tổ chức cuộc họp tiếp theo tại Vienna vào ngày 4/12 tới.

Giá dầu hôm nay 25/11 tiếp tục giảm nhẹ Giá dầu hôm nay 25/11 tiếp tục giảm nhẹ
Giá dầu hôm nay 28/11 tiếp đà giảm Giá dầu hôm nay 28/11 tiếp đà giảm

Bình An