Giá dầu hôm nay 28/3 duy trì đà tăng, Brent phục hồi mạnh

07:57 | 28/03/2023

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 28/3 duy trì đà tăng do cuộc khủng hoảng ngành ngân hàng đã được kịp thời ngăn chặn.
Giá dầu hôm nay 28/3 duy trì đà tăng, Brent phục hồi mạnh

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 72,84 USD/thùng - tăng 0,04%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 78,12 USD/thùng - tăng 4,17%.

Giá dầu tăng sau khi Iraq ngừng xuất khẩu dầu từ Khu vực bán tự trị người Kurd qua Thổ Nhĩ Kỳ và các động thái nhằm ngăn chặn một cuộc khủng hoảng ngân hàng tiềm ẩn có thể ảnh hưởng đến nhu cầu dầu thô.

Quyết định tạm dừng xuất khẩu 450.000 thùng dầu thô mỗi ngày của Iraq liên quan đến vụ kiện từ năm 2014, trong bối cảnh quốc gia Trung Đông cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ vi phạm thỏa thuận chung khi cho phép chính quyền Khu tự trị người Kurd (KRG) xuất khẩu dầu thô thông qua một đường ống dẫn đến cảng Ceyhan của Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong khi đó, nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho biết: "Giá dầu trong ngắn hạn có thể sẽ tiếp tục biến động do ảnh hưởng của tình trạng hỗn loạn trên thị trường tài chính hiện nay, nhưng chúng tôi vẫn duy trì triển vọng tích cực".

"Chúng tôi tiếp tục kỳ vọng nhu cầu và nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc tăng, cộng với sản lượng của Nga thấp hơn, sẽ thắt chặt thị trường dầu mỏ và nâng giá trong các quý tới", ông Staunovo nói thêm.

Theo Reuters, giá dầu cũng nhận được sự hỗ trợ từ kế hoạch triển khai vũ khí hạt nhân của Nga ở Belarus. Động thái này là một trong những tín hiệu rõ ràng nhất của Nga và là lời cảnh báo tới NATO, tổ chức đã kêu gọi một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc để đáp trả.

Trong một diễn biến khác, Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak mới đây thông báo Nga gần đạt được mục tiêu cắt giảm sản lượng dầu thô 500.000 thùng/ngày xuống còn khoảng 9,5 triệu thùng/ngày.

Tuy nhiên, xuất khẩu dầu thô của Nga dự kiến sẽ duy trì ổn định do nước này cắt giảm sản lượng lọc dầu trong tháng 4, dữ liệu từ các nguồn công nghiệp cho thấy.

Giá dầu hôm nay 24/3 giảm trở lại Giá dầu hôm nay 24/3 giảm trở lại
Giá dầu hôm nay 27/3 lấy lại đà tăng Giá dầu hôm nay 27/3 lấy lại đà tăng

Bình An