Giá dầu hôm nay 28/1 quay đầu giảm trước nhiều sức ép

09:11 | 28/01/2021

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 28/1 quay đầu giảm trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp ở nhiều nước trên thế giới.
4823-ynh-feature

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 52,42 USD/thùng - giảm 0,81%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 55,81 USD/thùng - giảm 0,18%.

Trước đó, giá dầu đã tăng trong thời gian ngắn sau thông tin về một vụ nổ không rõ nguyên nhân ở thủ đô Riyadh của Ả Rập Xê-út.

Giá dầu cũng được hỗ trợ bởi căng thẳng địa chính trị sau khi hai tàu siêu lớn, với các thành viên thủy thủ đoàn từ Iran và Trung Quốc, bị bắt giữ hôm 24/1 tại vùng biển Indonesia gần đảo Kalimantan vì nghi ngờ vận chuyển dầu trái phép.

Chuyên gia Tonhaugen Bjornar, người đứng đầu phòng thị trường dầu mỏ của Rystad Energy cho hay: "Giá dầu có thể chững lại nếu vụ bắt giữ tàu Indonesia được giải quyết nhanh chóng và nếu vụ nổ ở Ả Rập Xê-út chỉ là một sự cố đơn lẻ không làm leo thang căng thẳng chính trị tại khu vực và do đó không ảnh hưởng đến sản lượng dầu".

Ông Bjornar cho rằng, nhu cầu dầu chắc chắn đang chịu áp lực trong thời gian này và thời gian tới cho đến khi các lệnh phong toar được dỡ bỏ và tốc độ lây nhiễm Covid-19 chậm lại.

Được biết, Trung Quốc đã ghi nhận sự gia tăng các trường hợp mắc mới Covid-19, làm ảm đạm triển vọng về nhu cầu ở quốc gia tiêu thụ năng lượng lớn nhất thế giới. Trong khi đó, nhập khẩu dầu thô của Ấn Độ trong tháng 12/2020 đã lên mức cao nhất trong hơn 2 năm qua.

Bình An