Giá dầu hôm nay 27/1 không có nhiều biến động

09:00 | 27/01/2021

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 27/1 tăng khi đại dịch Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, khiến triển vọng nhu cầu dầu toàn cầu trở nên tồi tệ hơn.
4823-ynh-feature

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 52,81 USD/thùng - tăng 0,38%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 55,91 USD/thùng - tăng 0,05%.

Giá dầu hôm nay không có nhiều biến động trong bối cảnh số ca tử vong vì Covid-19 gia tăng khiến triển vọng nhu cầu dầu toàn cầu trở nên tồi tệ hơn. Tuy nhiên, đà giảm đã bị kìm hãm bởi báo cáo về một vụ nổ chưa rõ nguyên nhân xảy ra tại Ả Rập Xê-út.

Theo đó, đà giảm của giá hợp đồng dầu thô giao sau của Mỹ chững lại và giá dầu Brent tăng trong phiên giao dịch đêm sau khi dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Mỹ (API) cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ giảm 5,3 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 22/1 xuống khoảng 481,8 triệu thùng. Điều này ngược với dự báo của các nhà phân tích trong một cuộc thăm dò cho rằng tồn kho tăng 430.000 thùng.

Số liệu từ trang Worldometer cho biết, số ca mắc Covid-19 ở Mỹ đã vượt 25 triệu hôm 24/1.

Trên thực tế, tâm lý lạc quan trên thị trường tiếp tục suy yếu khi các đảng viên đảng Dân chủ tại quốc hội Mỹ vẫn đang cố gắng thuyết phục các nhà lập pháp đảng Cộng hòa về sự cần thiết của một gói kích thích kinh tế lớn. Không ai có thể biết thời điểm và hình thức gói kích thích sẽ được thông qua.

Được biết, việc triển khai vaccine ở Liên minh châu Âu (EU) diễn ra chậm chạp và gặp nhiều vấn đề, đặc biệt là gián đoạn chuỗi cung ứng.

Chuyên gia Tonhaugen Bjornar, người đứng đầu phòng thị trường dầu mỏ của Rystad Energy nhận định: "Giá dầu có thể chững lại nếu vụ bắt giữ tàu Indonesia được giải quyết nhanh chóng và nếu vụ nổ ở Ả Rập Xê-út chỉ là một sự cố đơn lẻ không làm leo thang căng thẳng chính trị tại khu vực và do đó không ảnh hưởng đến sản lượng dầu".

Bình An