Giá dầu hôm nay 26/10 tiếp tục nối dài đà tăng

08:45 | 26/10/2021

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 26/10 duy trì đà tăng nhờ những lo ngại về sự thiếu hụt nguồn cung khí đốt và than đá tại Trung Quốc, Ấn Độ và châu Âu.
Giá dầu hôm nay 26/10 tiếp tục nối dài đà tăng

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 83,62 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 85,99 USD/thùng.

Sau hơn một năm nhu cầu nhiên liệu giảm sút, tiêu thụ xăng và sản phẩm chưng cất đã tăng trở lại gần mức trung bình 5 năm tại Mỹ.

Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes (Mỹ) cho biết, các công ty năng lượng Mỹ trong tuần trước đã cắt giảm số lượng giàn khoan dầu và khí đốt hoạt động lần đầu tiên trong bảy tuần ngay cả khi giá dầu giảm.

Giá dầu cũng được hỗ trợ bởi những lo ngại về sự thiếu hụt nguồn cung khí đốt và than đá tại Trung Quốc, Ấn Độ và châu Âu, qua đó thúc đẩy sự chuyển đổi sử dụng nhiên liệu sang dầu diesel và dầu nhiên liệu để sản xuất điện.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cảnh báo sẽ có một số sự điều chỉnh trong vài tuần tới khi giá dầu tăng mạnh dẫn đến tâm lý thận trọng gia tăng.

Cùng với đó là các dự báo cho thấy phần lớn nước Mỹ sẽ có một mùa đông ấm hơn mức trung bình, giúp giảm nhiệt thị trường.

Được biết, Trung Quốc đã cấp hạn ngạch nhập khẩu thêm hàng triệu tấn dầu thô cho các công ty trong nước và các công ty này đang ráo riết đi tìm nguồn cung dầu thô giao trong tháng 11 và 12/2021 từ thị trường Mỹ. Theo nhiều chuyên gia, đây chính là động lực thúc đẩy giá dầu thô tăng mạnh trong những phiên giao dịch gần đây.

Bình An