Giá dầu hôm nay 25/5 bật tăng trở lại

09:07 | 25/05/2022

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 25/5 tăng trở lại bất chấp nỗi lo suy thoái kinh tế, cùng chính sách chống dịch Covid-19 của Trung Quốc.
Giá dầu hôm nay 25/5 bật tăng trở lại

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 110,5 USD/thùng - tăng 0,71%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 113,6 USD/thùng - tăng 0,12%.

Trước đó, giá dầu đã giảm gần 1 USD trong phiên chiều 24/5 khi thị trường lo ngại về khả năng xảy ra suy thoái kinh tế cùng chính sách chống dịch Covid-19 của Trung Quốc.

Ông Jeffrey Halley, nhà phân tích tại công ty môi giới đầu tư OANDA (Mỹ) cho biết dự báo tăng trưởng của Trung Quốc "tụt dốc", bên cạnh những lo ngại ngày càng tăng về các biện pháp kiểm soát dịch rộng hơn ở Bắc Kinh.

Các ngân hàng đầu tư bao gồm UBS (Thụy Sỹ) và Goldman Sachs (Mỹ) đã cắt giảm triển vọng tăng trưởng của Trung Quốc vào năm 2022. Trong khi đó, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) cho biết họ không muốn xảy ra một cuộc suy thoái đối với các nền kinh tế lớn nhưng không thể loại trừ khả năng này.

Chuyên gia Tamas Varga của công ty môi giới dầu PVM (Mỹ) cũng nhận định tăng trưởng kinh tế toàn cầu đang suy giảm nhanh chóng dưới tác động chung của việc tăng lãi suất, đợt bùng phát dịch Covid-19 của Trung Quốc và tình hình căng thẳng tại châu Âu.

Bất chấp những lo lắng về các mối đe dọa đối với nền kinh tế toàn cầu, nguồn cung thắt chặt đã hạn chế phần nào đà giảm của giá dầu.

Trong một bước đi mà các nhà phân tích cho rằng sẽ thắt chặt thị trường hơn nữa, Liên minh châu Âu (EU) đang tiến gần hơn đến việc ban hành một lệnh cấm nhập khẩu dầu của Nga. Bộ trưởng Kinh tế Đức cho biết một lệnh cấm vận như vậy có thể sẽ được thông qua "trong vòng vài ngày tới".

Bên cạnh đó, thị trường cũng được hỗ trợ bởi nhu cầu xăng dầu của Mỹ. Cuối tuần này là ngày Lễ Tưởng niệm, cũng là thời điểm bắt đầu của mùa lái xe cao điểm ở Mỹ.

Bình An