Giá dầu hôm nay 25/1 giảm trước lo ngại về nhu cầu

09:13 | 25/01/2021

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 25/1 giảm trước những lo ngại về sức cầu phục hồi kém.
4823-ynh-feature

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 52,27 USD/thùng - giảm 1,62%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 55,41 USD/thùng - giảm 1,23%.

Trong vài phiên đầu tuần qua, giá dầu tăng liên tiếp bởi các nhà đầu tư kỳ vọng chính quyền Mỹ dưới thời Tổng thống Joe Biden sẽ đưa ra nhiều biện pháp kích thích kinh tế, thúc đẩy nhu cầu nhiên liệu tăng lên, đồng thời sẽ đưa ra những chính sách thắt chặt nguồn cung dầu thô.

Tuy nhiên, trạng thái hưng phấn của thị trường sớm trở lại bình thường trong bối cảnh đại dịch Covid-19 và nhu cầu tiếp tục giảm. Theo dữ liệu, tồn kho dầu thô của Mỹ trong tuần qua đã tăng 2,6 triệu thùng, trái với dự báo của các nhà phân tích là giảm 1,2 triệu thùng.

Đà tăng của giá dầu bắt đầu chững lại trong phiên giao dịch ngày 22/1 do diễn biến của dịch Covid-19 tiếp tục phức tạp. Đáng lưu ý, các nền kinh tế hàng đầu thế giới như Mỹ, Trung Quốc, Anh, Pháp, Đức, Nga, Ấn Độ… đều ghi nhận số ca mắc Covid-19 mới tăng mạnh. Các biện pháp phong tỏa, giãn cách tại những nước này tiếp tục được áp dụng trong thời gian dài.

Được biết, việc tuân thủ sản lượng cắt giảm của Tổ chức các quốc gia xuất khẩu dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) chỉ đạt 99% trong tháng cuối năm 2020.

Bình An