Giá dầu hôm nay 24/9 biến động trái chiều dù lượng tồn kho giảm

10:40 | 24/09/2020

|
(PetroTimes) - Trong khi giá dầu WTI quay đầu giảm, giá dầu Brent vẫn tiếp tục đà tăng.
4823-ynh-feature

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 39,48 USD/thùng - giảm 1,13%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 41,77 USD/thùng - tăng 0,12%.

Giá dầu tăng trong phiên giao dịch ngày 23/9 khi các báo cáo cho thấy tồn kho nhiên liệu của Mỹ giảm, mặc dù nguồn cung dầu thô tăng và những lo ngại về nhu cầu nhiên liệu còn hạn chế.

Cụ thể, số liệu hàng tồn kho của Mỹ từ Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) cho thấy, tồn kho giảm 1,6 triệu thùng trong tuần trước, trong khi các nhà phân tích dự kiến sẽ giảm 3,3 triệu thùng, song tồn kho các sản phẩm chưng cất, bao gồm cả dầu diesel đã tăng lên.

OPEC hiện đang phải đối mặt với một thách thức mới trong bối cảnh Libya, một thành viên OPEC được miễn cắt giảm nguồn cung, đang hướng tới mục tiêu tăng sản lượng khai thác dỡ bỏ điều kiện bất khả kháng và kết thúc 8 tháng phong tỏa đối với cơ sở hạ tầng dầu mỏ bởi Quân đội Quốc gia Libya LNA.

Nhà phân tích Norbert Rücker tại ngân hàng Thụy Sĩ Julius Baer nhận định: "Con đường tiến tới mức bình thường mới trên thị trường dầu mỏ dường như đang khó khăn hơn, song chúng tôi vẫn thấy nhu cầu có xu hướng cao hơn nguồn cung và tình trạng dư cung đang dần biến mất".

Trong khi đó, Goldman Sachs vẫn dự báo giá dầu Brent chạm mốc 49 USD/thùng vào cuối năm, 65 USD/thùng vào quý III/2021. Con số Barclays đưa ra lần lượt là 43 USD/thùng và 53 USD/thùng.

Được biết, số ca mắc mới Covid-19 đang gia tăng ở các quốc gia như Ấn Độ, Pháp và Tây Ban Nha và những hạn chế mới ở Anh đã làm dấy lên những lo ngại về nhu cầu.

Bình An