Giá dầu hôm nay 24/11 tiếp tục tăng nhờ triển vọng vaccine Covid-19

08:35 | 24/11/2020

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 24/11 tiếp tục tăng trước những thông tin tích cực về vaccine Covid-19.
4823-ynh-feature

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 43,06 USD/thùng - tăng 1,51%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 46,06 USD/thùng - tăng 2,45%.

Một quan chức y tế hàng đầu tại Mỹ khuyến nghị rằng vaccine Covid-19 đầu tiên có thể bắt đầu được tiêm trong vòng một hoặc hai ngày sau khi có sự đồng ý của cơ quan quản lý vào tháng tới. Pfizer Inc cho biết sẽ nộp đơn lên các cơ quan quản lí y tế Mỹ để được cấp phép sử dụng khẩn cấp vắc xin do công ty sáng chế.

Ông Bjornar Tonhaugen, trưởng bộ phận nghiên cứu thị trường dầu thuộc công ty tư vấn Rystad Energy cho biết: "Mặc dù thực tế là chiến dịch vaccine toàn cầu sẽ mất nhiều thời gian để thực hiện, và trong khoảng thời gian đó nhu cầu dầu mỏ sẽ bị ảnh hưởng, nhưng những tin tức tích cực hàng ngày về việc cung cấp vaccine vẫn được đưa ra".

Trong khi đó, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), Nga và các nhà sản xuất đồng minh (OPEC+) được kỳ vong sẽ kiểm soát sản lượng dầu thô.

OPEC+ sẽ nhóm họp vào ngày 30/11 và 1/12 và đang xem xét các phương án để trì hoãn ít nhất ba tháng kể từ tháng 1/2021 việc nới lỏng sản lượng khai thác khoảng 2 triệu thùng dầu.

Chủ tịch Hiệp hội Dầu mỏ Nhật Bản ( PAJ) Tsutomu Sugimori mới đây cũng cho rằng, nhu cầu dầu mỏ yếu hơn với sự gia tăng đột biến của ca mắc mới Covid-19 sẽ thúc đẩy liên minh OPEC+ tiếp tục duy trì việc cắt giảm sản lượng 7,7 triệu thùng/ngày trong năm 2021.

Bình An