Giá dầu hôm nay 23/4 bất ngờ quay đầu tăng nhẹ

09:20 | 23/04/2021

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 23/4 bất ngờ quay đầu tăng nhẹ trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại một số nước trên thế giới, đe dọa sự phục hồi nhu cầu.
4823-ynh-feature

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giở Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 61,92 USD/thùng - tăng 0,8%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 65,4 USD/thùng - tăng 0,12%.

Giá dầu hôm thứ Tư giảm ngày thứ hai xuống mức thấp nhất trong một tuần do tồn kho dầu thô của Mỹ tăng bất ngờ và lo ngại các ca mắc mới Covid-19 tăng cao ở Ấn Độ sẽ làm giảm nhu cầu nhiên liệu ở nước nhập khẩu dầu lớn thứ ba thế giới.

Nhà phân tích thị trường dầu tại Rystad Energy, Louise Dickson cho biết, giá dầu giảm do diễn biến giảm giá buộc các nhà giao dịch phải bỏ qua một phần bất khả kháng nhưng tăng giá của Libya đối với xuất khẩu.

Bà chỉ ra rằng tồn kho dầu thô của Mỹ đang gia tăng và sự gia tăng liên tục của các trường hợp nhiễm Covid-19 ở Ấn Độ và các nước khác.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) mới đây thông báo, các kho dự trữ dầu thô của nước này bất ngờ tăng cao hơn vào tuần trước.

Dự trữ dầu thô của Mỹ tăng 594.000 thùng trong tuần tính đến ngày 16/4 lên 493 triệu thùng, so với kỳ vọng của các nhà phân tích trong cuộc thăm dò của Reuters về việc giảm 3 triệu thùng.

Tuy nhiên, tồn kho ở Bờ Đông của Mỹ giảm xuống mức thấp kỷ lục 7,9 triệu thùng.

Bình An