Giá dầu hôm nay 2/3 quay đầu giảm mạnh

08:34 | 02/03/2021

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 2/3 quay đầu giảm mạnh trong bối cảnh thị trường lo ngại nguồn cung dầu thô tăng, trong khi kinh tế toàn cầu cần thời gian để phục hồi.
4823-ynh-feature

Tính đến đấu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 60,2 USD/thùng - giảm 0,73%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 63,23 USD/thùng - giảm 0,55%.

Giá dầu hôm nay quay đầu giảm mạnh chủ yếu do lo ngại nguồn cung dầu thô sẽ tăng mạnh trong thời gian tới, đặc biệt trong bối cảnh nhiều khả năng OPEC+ sẽ quyết định nâng sản lượng từ tháng 4 tới sau cuộc họp dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 4/3.

Theo một số nguồn tin, con số được OPEC+ đưa ra thảo luận sẽ là 500.000 thùng/ngày. Và với việc cam kết tự nguyện cắt giảm thêm sản lượng của Ả Rập Xê-út hết hiệu lực, sản lượng của liên minh này sẽ tăng tới 1,5 triệu thùng/ngày.

Bên cạnh đó, thông tin số lượng giàn khoan dầu ở Mỹ tăng trong tuần kết thúc tháng 2 cũng là tác nhân khiến giá dầu hôm nay giảm mạnh.

Báo cáo vừa được Công ty dịch vụ mỏ dầu Baker Hughes công bố ngày 26/2 cho thấy, số lượng giàn khoan dầu khí ở Mỹ đã tăng 5 giàn trong tuần qua. Tổng số giàn khoan dầu khí đang hoạt động ở Mỹ hiện là 402 - ít hơn 388 so với thời điểm này năm ngoái.

Cụ thể, số lượng giàn khoan dầu tăng 4 trong tuần này và số lượng giàn khoan khí đốt tăng thêm 1. Số lượng giàn khoan khác không thay đổi.

Bình An