Giá dầu hôm nay 2/11 giữ vững đà tăng

08:12 | 02/11/2022

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 2/11 duy trì đà tăng trong bối cảnh thị trường toàn cầu dần ổn định.
Giá dầu hôm nay 2/11 giữ vững đà tăng

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), gía dâù thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 88,68 USD/thùng - tăng 0,35%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 94,65 USD/thùng - tăng 1,98%.

Giá dầu tăng khi đồng USD giảm xuống từ mức cao nhất trong một tuần so với các loại tiền tệ khác, nguyên nhân là bởi các nhà giao dịch cân nhắc tỷ lệ cược của Cục Dự trữ Liên bang kém tích cực hơn tại cuộc họp chính sách tiền tệ tới đây.

Trong khi đó, việc gia tăng các biện pháp phòng dịch Covid-19 ở Trung Quốc đã làm dấy lên lo ngại về nhu cầu nhiên liệu chậm lại ở nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới.

Chuyên gia Tamas Varga của công ty môi giới dầu PVM cho biết, nguồn cung dầu giảm dần, dự trữ dầu chiến lược (SPR) có thể ngừng phát hành và tăng trưởng nhu cầu dầu được thúc đẩy trở lại cũng có thể đưa dầu vượt mốc 100 USD/thùng một lần nữa.

Được biết, OPEC đã nâng dự báo nhu cầu dầu thế giới trong trung và dài hạn, nói rằng cần 12,1 nghìn tỷ USD đầu tư để đáp ứng nhu cầu này bất chấp việc chuyển đổi sang các nguồn năng lượng tái tạo.

Những yếu tố tăng giá này đã bù đắp cho những lo ngại về nhu cầu ở Trung Quốc.

Giá dầu hôm nay 1/11 quay đầu giảm Giá dầu hôm nay 1/11 quay đầu giảm
Giá dầu hôm nay 31/10 duy trì đà tăng Giá dầu hôm nay 31/10 duy trì đà tăng

Bình An