Giá dầu hôm nay 19/1 tiếp tục tăng mạnh

08:15 | 19/01/2022

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 19/1 tiếp tục tăng sau khi lực lượng nổi dậy Houthi tấn công các cơ sở lọc dầu tại UAE.
Giá dầu hôm nay 19/1 tiếp tục tăng mạnh

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 86,82 USD/thùng - tăng 1,63%, trong khi dầu Brent dừng lại ở mức 87,51 USD/thùng - tăng 1,19%.

Giá dầu hôm nay 19/1 duy trì đà tăng do nguồn cung gặp khó khăn sau cuộc tấn công của lực lượng nổi dậy Houthi vào Abu Dhabi. Ngoài ra còn do sự gián đoạn nguồn cung của một số nước OPEC+, những thành viên không thể đáp ứng hạn ngạch hằng tháng của họ.

Cả hai chuẩn dầu đã tăng hơn 1 USD do căng thẳng gia tăng ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) sau khi lực lượng nổi dậy Houthi ở Yemen thông báo đã tiến hành nhiều vụ tấn công nhằm vào các sân bay và nhà máy lọc dầu ở UAE. Liên Hiệp Quốc, các nước Ả Rập và phương Tây ngay lập tức lên án các vụ tấn công.

Bên cạnh đó, giá dầu cũng được hỗ trợ bởi nguồn cung bị thu hẹp do một số nước thành viên OPEC+ đang chật vật để đáp ứng mức khai thác hàng tháng của họ, với lượng dầu cung cấp ít hơn so với kế hoạch 400.000 thùng/ngày.

Giới đầu tư cho rằng, hoạt động tăng cường mua dầu, do thiếu hụt nguồn cung và dấu hiệu biến thể Omicron không gây ảnh hưởng đến nhu cầu nhiên liệu như lo ngại trước đây, đã đẩy giá dầu thô lên mức cao nhất trong nhiều năm. Điều này cho thấy đà tăng của giá dầu Brent trong tương lai có thể được duy trì trong một thời gian nữa.

Chuyên gia Toshitaka Tazawa của công ty dịch vụ tài chính Fujitomi Securities (Nhật Bản) lo ngại về hạn chế nguồn cung sẽ tác động mạnh đến thị trường.

Bình An