Giá dầu hôm nay 19/1 tiếp tục giảm khi nhu cầu yếu

08:11 | 19/01/2021

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 19/1 giảm trong bối cảnh sự lây lan của đại dịch Covid-19 đang trở lại là tâm điểm của mối quan tâm và các nhà giao dịch ngày càng lo ngại về thời gian phong toả kéo dài ở châu Âu và về các biện pháp hạn chế mới ở Trung Quốc.
4823-ynh-feature

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 52,09 USD/thùng - giảm 0,52%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 54,75 USD/thùng - giảm 0,64%.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết, dự trữ xăng đã tăng gần 4,4 triệu thùng trong tuần đầu tiên của tháng 1. Dự trữ sản phẩm chưng cất, gồm dầu diesel và dầu nóng cũng tăng gần 4,8 triệu thùng, nhiều hơn so với dự báo đưa ra trước đó.

Trung Quốc đã tăng cường các biện pháp phong toả trong ngày 15/1 sau khi báo cáo số lượng trường hợp mắc Covid-19 hàng ngày lên cao nhất trong hơn 10 tháng. Các biện pháp phong tỏa và hạn chế đi lại được cho là sẽ kéo dài trong một tuần.

Chuyên gia Bjornar Tonnage thuộc Rystad Energy cho hay: "Sự lây lan của đại dịch Covid-19 đang trở lại là tâm điểm của mối quan tâm và các nhà giao dịch ngày càng lo ngại về thời gian phong toả kéo dài ở châu Âu và về các biện pháp hạn chế mới ở Trung Quốc".

Ngân hàng ANZ mới đây dự báo rằng, giá dầu thô Brent sẽ đạt mức 60 USD/thùng trong nửa cuối năm nay và sau đó ổn định ở mức đó, nhờ lượng hàng tồn kho giảm, cũng như được hỗ trợ bởi việc cắt giảm sản lượng tự nguyện của Ả Rập Xê-út trong quý đầu tiên của năm 2021.

Bình An