Giá dầu hôm nay 16/5 lấy lại đà tăng

08:33 | 16/05/2022

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 16/5 tăng trong bối cảnh các biện pháp phong tỏa kéo dài ở Trung Quốc đang tác động tiêu cực đến thị trường dầu mỏ.
Giá dầu hôm nay 16/5 lấy lại đà tăng

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 111,3 USD/thùng - tăng 0,71%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 112,3 USD/thùng - tăng 0,63%.

Giá dầu biến động mạnh trong tuần vừa qua, được hỗ trợ bởi lo ngại rằng lệnh cấm của EU đối với dầu Nga có thể thắt chặt nguồn cung hơn nữa. Ngoài ra, đại dịch Covid-19 có thể làm giảm nhu cầu nhiên liệu toàn cầu.

Andrew Lipow, Chủ tịch của Lipow Oil Associated ở Houston nhận xét, việc phong tỏa ở Trung Quốc để chống dịch đang tác động tiêu cực đến thị trường dầu mỏ, vốn đang bán tháo cùng với chứng khoán.

Tuần này, Moscow đã áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với một số công ty năng lượng châu Âu, gây ra lo ngại về nguồn cung.

Theo Bjørnar Tonhaugen, trưởng bộ phận nghiên cứu thị trường dầu mỏ của Rystad Energy, "lệnh cấm vận dầu mỏ của EU sẽ kích hoạt một cơn địa chấn trên thị trường dầu thô châu Âu và toàn cầu”.

Để thông qua một lệnh cấm vận dầu Nga, EU cần sự đồng thuận của 27 nước thành viên nhưng cho đến nay, Hungary vẫn kiên quyết phản đối lệnh cấm vận bởi thực tế rằng, một số nền kinh tế châu Âu có thể gặp khó khăn nếu nhập khẩu dầu của Nga bị cắt giảm thêm.

Bình An