Giá dầu hôm nay 15/4 tăng khi tồn kho dầu thô Mỹ giảm mạnh

08:55 | 15/04/2021

|
(PetroTimes) - Giá dầu thô hôm nay 15/4 tiếp tục tăng khi EIA báo cáo lượng tồn kho dầu thô giảm mạnh trong tuần qua.
nhu-cau-trong-nuoc-tang-xuat-khau-dau-ural-cua-nga-giam

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 63,15 USD/thùng - tăng 4,94%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 66,28 USD/thùng - tăng 4,1%.

Giá dầu thô tăng vào sáng 14/4 sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) báo cáo lượng tồn kho dầu thô đã giảm 5,9 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 9/4, so với lượng tồn kho giảm 3,5 triệu thùng của tuần trước.

Ước tính hàng tồn kho của EIA được đưa ra một ngày sau khi Viện Dầu mỏ Mỹ (API) báo cáo lượng dầu thô tồn kho giảm 3,6 triệu thùng trong cùng kỳ nhưng dự trữ xăng tăng 5,565 triệu thùng. Điều này đã ngăn giá dầu tăng hoặc giảm đáng kể.

Đối với xăng, EIA ước tính lượng tồn kho khiêm tốn khoảng 300.000 thùng trong tuần tính đến ngày 9/4, với sản lượng trung bình là 9,6 triệu thùng/ngày. Con số này so với mức dự trữ 4 triệu thùng trong tuần trước và tốc độ sản xuất trung bình là 9,3 triệu thùng/ngày.

Đối với sản phẩm chưng cất, cơ quan chức năng ước tính lượng tồn kho giảm 2,1 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 9/4, với sản lượng trung bình 4,6 triệu thùng/ngày, hầu như không thay đổi so với tuần trước, với lượng tồn kho tăng thêm 1,5 triệu thùng.

Giá dầu thô Brent cũng đã ghi nhận mức tăng đáng kể. Cả hai chuẩn dầu được hỗ trợ bởi tin tức về việc nhập khẩu dầu ở Trung Quốc tăng 21% vào tháng trước. Tuy nhiên, những khó khăn vẫn còn bủa vây thị trường này Các nhà phân tích của Rystad Energy cho biết: "Giá vẫn bị hạn chế trong tình trạng đi ngang, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp ở một số quốc gia, bên cạnh thông tin về kinh tế và các dự báo chi tiêu trong tương lai ở Mỹ và Trung Quốc".

Trong khi đó, Morgan Stanley cho biết trong một lưu ý mới rằng họ dự kiến ​​giá sẽ duy trì ở mức 65 - 70 USD/thùng đối với dầu Brent cho đến cuối mùa hè.

Việc chậm triển khai vaccine Covid-19 ở châu Âu và tin tức về việc có thể phải tạm ngừng tiêm vaccine của Johnson & Johnson cũng phần nào tác động đến giá dầu.

Bình An