Giá dầu hôm nay 15/1 bật tăng trở lại

08:32 | 15/01/2021

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 15/1 tăng trở lại sau khi dự trữ dầu thô của Mỹ giảm tuần thứ năm liên tiếp và dấu hiệu cho thấy hoạt động nhập khẩu dầu của Trung Quốc gia tăng.
4823-ynh-feature

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 53,57 USD/thùng - tăng 1,25%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 56,37 USD/thùng - tăng 0,55%.

OPEC dự báo nhu cầu dầu toàn cầu sẽ tăng 5,9 triệu thùng/ngày vào năm 2021 từ nhu cầu trung bình ước tính là 90 triệu thùng/ngày vào năm 2020, song cảnh báo rằng đại dịch Covid-19 vẫn đang tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Các nền kinh tế phát triển sẽ chứng kiến ​​nhu cầu dầu tăng 2,6 triệu thùng ngày trong năm nay, trong khi các thị trường mới nổi - dẫn đầu là Trung Quốc và Ấn Độ sẽ ghi nhận ​​nhu cầu dầu tăng 3,3 triệu thùng / ngày

Trước đó, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết, dự trữ dầu tại các kho của nước này đã giảm trong tuần thứ năm liên tiếp, giảm khoảng 3,2 triệu thùng trong tuần trước, nhiều hơn so với dự báo giảm 2,3 triệu thùng mà các nhà phân tích của hãng Reuters đưa ra.

Thông tin Tổng thống đắc cử Joe Biden của Mỹ dự kiến sẽ công bố kế hoạch phục hồi kinh tế Mỹ trong ngày 14/1 cũng hỗ trợ giá dầu.

Tồn kho dầu thô giảm khi xuất khẩu dầu thô của Mỹ duy trì ổn định trên mức 3 triệu thùng/ngày trong tuần trước.

Jeffrey Halley, nhà phân tích thị trường cao cấp của trung tâm OANDA cho rằng dữ liệu nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc tiếp tục tốt hơn và một gói kích thích kinh tế lớn của Mỹ dường như đang được triển khai sẽ hỗ trợ cho giá dầu.

Theo Cơ quan Hải quan Trung Quốc, tổng lượng nhập khẩu dầu thô của nước này đã tăng 7,3% trong năm 2020 bất chấp cú sốc do đại dịch Covid-19.

Bình An