Giá dầu hôm nay 14/10 tăng trước nỗi lo về nhu cầu tiêu thụ

09:05 | 14/10/2020

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 14/10 bất ngờ tăng trước những nỗi lo về nhu cầu tiêu thụ trên thị trường vẫn còn yếu.
4823-ynh-feature

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 40,12 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 42,45 USD/thùng.

Giá dầu tăng trước nỗi lo về nhu cầu tiêu thụ còn yếu trong khi nguồn cung đã bắt đầu phục hồi lại sau khi cơn bão đi qua.

Trong khi đó, số các ca mắc mới Covid-19 đang tăng cao tại Trung Tây của Mỹ và châu Âu, làm gia tăng lo ngại về nhu cầu nhiên liệu trên thị trường.

Với việc công nhân quay trở lại các giàn khoan ở Vịnh Mexico của Mỹ sau cơn bão Delta và công nhân Na Uy trở lại giàn khoan sau khi kết thúc cuộc đình công, mọi con mắt đều đổ dồn vào Libya.

Tập đoàn Dầu mỏ quốc gia Libya (NOC) thông báo đã dỡ bỏ tình trạng bất khả kháng đối với mỏ Sharara sau khi đạt được thỏa thuận với lực lượng bảo vệ cơ sở dầu khí để chấm dứt toàn bộ những trở ngại mà mỏ dầu này phải đối mặt.

Libya hiện đang sản xuất khoảng 300.000 thùng/ngày và mỏ Sharara có thể giúp tăng thêm 200.000 thùng/ngày sau khi Quân đội Quốc gia Libya (LNA) ở miền Đông dỡ bỏ lệnh phong tỏa cảng dầu.

Trong một diễn biến liên quan, có thông tin cho rằng, Ả Rập Xê-út đang cân nhắc hủy bỏ kế hoạch nới lỏng cắt giảm khoảng 2 triệu thùng/ngày kể từ tháng 1 năm sau.

Bình An