Giá dầu hôm nay 1/2 giảm với nỗi lo Covid-19

08:43 | 01/02/2021

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 1/2 giảm trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp ở nhiều nước trên thế giới.
4823-ynh-feature

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 52,2 USD/thùng - giảm 0,27%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 55,04 USD/thùng - giảm 0,11%.

Những lo ngai về đại dịch Covid-19 khiến giá dầu liên tục đi xuống trong tuần qua.

Chuyên gia Carsten Fritsch của Commerzbank cho biết, những hạn chế từ phía cầu do việc phong toả được giải quyết bằng việc giảm đủ nguồn cung, nhờ đó ngăn việc giá giảm hoặc sẽ tăng ở mức đáng kể.

Ả Rập Xê-út sẽ bắt đầu giảm sản lượng 1 triệu thùng/ngày vào tháng 2 và tháng 3. Trong khi đó, việc tuân thủ các quy định về hạn chế sản lượng của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, còn được gọi là OPEC+, đã được cải thiện trong tháng 1.

Theo kết quả một cuộc khảo sát của Reuters, sản lượng dầu của OPEC đã tăng trong tháng 1 sau khi OPEC+ đồng ý nới lỏng hạn chế nguồn cung. Tuy nhiên, mức tăng ít hơn so với khối lượng trong thỏa thuận, vi sự sụt giảm không tự nguyện về xuất khẩu của Nigeria đã hạn chế mức tăng.

Được biết, dự trữ dầu của Mỹ giảm 9,9 triệu thùng vào tuần trước và dự báo sản lượng dầu của Mỹ sẽ giảm nhẹ trong tháng 2 đã hỗ trợ giá.

Mặc dù vậy, ông Stephen Brennock của công ty môi giới PVM nói rằng, thị trường vẫn tập trung vào việc triển khai vaccine ngừa Covid-19.

Bình An