Giá dầu hôm nay 11/6 bất ngờ diễn biến trái chiều

08:02 | 11/06/2021

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 11/6 diễn biến trái chiều trong bối cảnh số liệu tồn kho của Mỹ cho thấy dự trữ xăng tăng vọt.
4823-ynh-feature

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 70,14 USD/thùng- giảm 0,21%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 72,52 USD/thùng - tăng 0,42%.

Theo cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), mặc dù dự trữ dầu thô tại quốc gia này giảm 5 triệu thùng trong tuần trước, nhưng tồn kho xăng và các loại nhiên liệu khác vẫn tăng mạnh do nhu cầu yếu.

Lượng sản phẩm từ dầu được cung cấp ra thị trường giảm xuống còn 17,7 triệu thùng/ngày, giảm so với mức 19,1 triệu thùng của tuần trước nữa, theo Reuters.

Giới phân tích lưu ý rằng, thời tiết xấu ở Bờ Đông nước Mỹ có thể đã làm giảm tiêu thụ. Trước đó thị trường Mỹ đã có một thời gian tích trữ xăng làm tăng giả nhu cầu trong giai đoạn đường ống lớn nhất của Mỹ Colonial Pipeline bị ngừng hoạt động vào tháng trước do một cuộc tấn công bằng mã độc

Ở một diễn biến khác, trang CNBC nhận định, các dấu hiệu nhu cầu nhiên liệu ở các nền kinh tế phương Tây đang có sự phục hồi mạnh mẽ, trong khi triển vọng nguồn cung từ Iran trở lại đang mờ nhạt sau khi Ngoại trưởng Mỹ cho biết các lệnh trừng phạt đối với Tehran khó có thể được dỡ bỏ.

Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Antony Blinken nói rằng: Ngay cả khi Iran và Hoa Kỳ quay trở lại tuân thủ thỏa thuận hạt nhân, hàng trăm lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ đối với Tehran sẽ vẫn được áp dụng.

.

Bình An