Giá dầu hôm nay 11/1 diễn biến trái chiều

08:27 | 11/01/2023

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 11/1 diễn biến trái chiều trong bối cảnh thị trường dõi theo chờ kết quả tăng lãi suất từ Fed để đánh giá tiếp theo.
Giá dầu hôm nay 11/1 diễn biến trái chiều

Tính đến đầu giờ sáng nay 11/1 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 74,58 USD/thùng - tăng 0,72%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 80,1 USD/thùng - tăng 0,56%.

Giá dầu hôm nay diễn biến trái chiều khi thị trường chờ đợi kế hoạch tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) để đánh giá tác động đối với nền kinh tế và nhu cầu nhiên liệu.

Ngày 9/1, 2 quan chức Fed cho biết, họ kỳ vọng lãi suất hiện ở mức 4,25-4,5% sẽ cần tăng từng bước lên 5,0-5,25% để kiểm soát tỷ lệ lạm phát cao hơn.

Các nhà hoạch định chính sách của Fed cho biết dữ liệu lạm phát được công bố vào ngày 12/1 tới sẽ giúp Cục quyết định liệu có thể làm chậm tốc độ tăng lãi suất tại cuộc họp sắp tới hay không, chỉ tăng 1/4 điểm thay vì mức tăng lớn hơn mà Fed đã ra lệnh cho hầu hết năm 2022.

Trong khi đó, Trung Quốc cũng ban hành đợt hạn ngạch nhập khẩu dầu thô thứ hai cho năm 2023, nâng tổng hạn ngạch cho năm nay thêm 20% so với năm ngoái. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng nhu cầu của Trung Quốc phục hồi có thể chỉ hỗ trợ hạn chế cho giá dầu dưới áp lực suy giảm từ nền kinh tế toàn cầu.

Về phía G7, một quan chức của nhóm này mới đây nói rằng, nhóm sẽ tìm cách đặt hai mức giá trần cho các sản phẩm tinh chế của Nga vào tháng 2, một mức giá cho các sản phẩm được giao dịch ở mức cao hơn dầu thô và một mức giá cho những sản phẩm được giao dịch ở mức chiết khấu.

Từ ngày 5/2, liên minh này cũng sẽ áp đặt trần giá đối với các sản phẩm dầu của Nga, để tiếp tục làm giảm doanh thu của Nga từ việc xuất khẩu năng lượng.

Giá dầu hôm nay 9/1 bất ngờ bật tăng trở lại Giá dầu hôm nay 9/1 bất ngờ bật tăng trở lại
Giá dầu hôm nay 10/1 tăng nhờ triển vọng về nhu cầu Giá dầu hôm nay 10/1 tăng nhờ triển vọng về nhu cầu

Bình An