Giá dầu hôm nay 10/8 bất ngờ tăng trong khi dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp

08:32 | 10/08/2020

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 10/8 bất ngờ tăng trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ trên thị trường còn yếu và đại dịch Covid-19 vẫn tiếp tục hoành hành.
gia dau hom nay 108 bat ngo tang trong khi dich covid 19 van dien bien phuc tap

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 41,57 USD/thùng - tăng 0,85%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 44,69 USD/thùng - tăng 0,65%.

Sự gia tăng các ca nhiễm Covid-19 mới đang là trở ngại lớn nhất đối với triển vọng phục hồi nhu cầu nhiên liệu. Các trường hợp mắc mới ở Mỹ vẫn đang gia tăng ở một số bang, trong khi Ấn Độ gần đây báo cáo số ca nhiễm trùng tăng kỷ lục hàng ngày. Hơn 700.000 người đã chết trong đại dịch trên toàn thế giới.

Trong khi đó, các cuộc thảo luận giữa các nhà lập pháp Mỹ về một đợt kích thích kinh tế đã bị đình trệ khi đại dịch bùng phát trở lại. Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa rút các đại diện của Nhà Trắng ra khỏi các cuộc đàm phán và thay vào đó ban hành các lệnh hành pháp để giải quyết các nhu cầu kinh tế.

Mới đây, nhà sản xuất lớn thứ hai của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) là Iraq đang hứa hẹn sẽ cắt giảm thêm khoảng 400.000 thùng/ngày trong tháng này để bù đắp cho việc thiếu tuân thủ thỏa thuận OPEC+ trong những tháng trước đó. Điều này phần nào sẽ giúp hỗ trợ giá.

Tuần qua, giá dầu mỏ nhận được sự hỗ trợ tích cực khi đồng USD suy yếu giúp các loại hàng hóa được định giá bằng đồng USD trở nên hấp dẫn hơn so với các loại hàng hoá được định giá bằng các đồng tiền khác trên thị trường.

Theo nhận định của chuyên gia phân tích Eugen Weinberg thuộc tập đoàn ngân hàng Commerzbank AG (Đức), trong trung hạn, nhu cầu sử dụng dầu thô ở mức yếu sẽ có khả năng chi phối mạnh hơn các yếu tố hỗ trợ đối với giá dầu thô. Do đó, giá dầu thô được dự báo sẽ được điều chỉnh lại trong tương lai gần.

Tập đoàn tài chính JPMorgan (Hoa Kỳ) đã điều chỉnh giảm dự báo nhu cầu sử dụng dầu thô trong nửa cuối năm nay, giảm 1,5 triệu thùng/ngày so với mức dự báo trước đây. Tuy nhiên, mức dự báo giá dầu thô Brent trung bình cả năm 2020 được điều chỉnh tăng từ 40 USD/thùng lên 42 USD/thùng.

Được biết, công ty Aramco của Ả Rập Xê-út đã điều chỉnh giảm mức giá bán dầu thô chính thức (OSP) đối với sản phẩm dầu nhẹ Arab cho khu vực châu Á, giảm 30 cent/thùng so với mức giá hồi tháng 8/2020, trong khi, mức giá OSP tháng 9/2020 đối với thị trường Mỹ vẫn được giữ nguyên.