Gazprom: Nord Stream 2 sẽ được hoàn thành trong năm nay

16:27 | 29/03/2021

|
(PetroTimes) - Chủ tịch hội đồng quản trị của tập đoàn khí đốt khổng lồ Gazprom, Nga, ông Viktor Zubkov mới đây cho biết, dự án đường ống dẫn khí đốt tự nhiên Nord Stream 2 chắc chắn sẽ được hoàn thành trong năm nay.
Gazprom: Nord Stream 2 sẽ được hoàn thành trong năm nay

Hãng thông tấn TASS dẫn lời ông Zubkov nói:"Những công việc tích cực đang được tiến hành, còn khá nhiều việc phải làm".

"Nord Stream-2 chắc chắn sẽ được hoàn thành trong năm nay", ông Zubkov lưu ý.

Giám đốc điều hành Gazprom nói rằng, khoảng 90-92% công việc cần thiết cho dự án đã được thực hiện. Đầu năm nay, Gazprom được cho là đã cảnh báo các nhà đầu tư rằng Nord Stream 2 có thể bị đình chỉ hoặc ngừng hoàn toàn do các tình huống bất thường, bao gồm cả "áp lực chính trị".

Về phần mình, Mỹ đe dọa sẽ có thêm các biện pháp trừng phạt đối với các thực thể giúp đỡ Gazprom và các đối tác trong dự án Nord Stream-2.

Nhà lãnh đạo Mỹ Joe Biden "tiếp tục tin rằng Nord Stream-2 là một thỏa thuận tồi đối với châu Âu", Thư ký Báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết trong một cuộc họp báo vào cuối tháng Giêng.

Trong những tháng qua, Mỹ đã mở rộng các biện pháp trừng phạt đối với các nhà cung cấp dịch vụ và những tàu tài trợ liên quan đến việc xây dựng Nord Stream-2 trong một nỗ lực mới nhằm ngăn chặn dự án hoàn thành.

Vẫn còn một đoạn tuyến đường ống sẽ được đặt trên biển thuộc vùng biển Đan Mạch, nhưng Mỹ hiện đang nhắm tới bất kỳ ai giúp hoàn thành dự án theo bất kỳ cách nào.

Bình An