Gazprom lên kế hoạch đảm bảo nguồn cung khí đốt cho giai đoạn 2020-2021

18:51 | 17/04/2020

|
Hội đồng quản trị Gazprom cho biết đã tiến hành xem xét kết quả hoạt động của Công ty mẹ và các công ty con trong kỳ thu đông 2019-2020 vừa qua và thảo luận các biện pháp đảm bảo duy trì ổn định nguồn cung khí đốt cho các khách hàng trong giai đoạn thu đông 2020-2021 sắp tới.  
gazprom len ke hoach dam bao nguon cung khi dot cho giai doan 2020 2021

Trong mùa thu đông vừa qua, Gazprom đã hoàn thành tốt vai trò cung cấp khí đốt cho các khách hàng trong và ngoài nước của công ty và được Hệ thống cung cấp khí hợp nhất của Nga (UGSS) ghi nhận là mùa đông ấm nhất trong lịch sử khu vực.

Các kế hoạch chuẩn bị của công ty bao gồm thực hiện các công tác bảo trì và sửa chữa, kiểm định các cơ sở, thiết bị và nâng cao năng lực vận hành hệ thống khai thác và truyền tải khí. Ngoài ra, một công việc quan trọng khác là gia tăng dự trữ khí đốt tại các cơ sở lưu trữ khí ngầm (UGS) nhằm kịp thời cung cấp lượng khí bổ sung khi nhu cầu tiêu thụ tăng đột biến trong mùa lạnh. Hiện nay, khả năng cung cấp tối đa của các cơ sở UGS có thể đạt 843,3 triệu mét khối/ngày, mức cao nhất từ trước đến nay và Gazprom có ​​kế hoạch duy trì mức này trong mùa đông sắp tới với các biện pháp như sau:

- Dự trữ tồn kho tối thiểu 72.322 tỷ mét khối khí tại các cơ sở UGS ở Nga, 1,09 tỷ mét khối khí ở Bêlarut và 0,091 tỷ mét khối khí ở Armenia;

- Xây dựng tài liệu Hướng dẫn chuẩn bị cho các công ty con và đơn vị;

- Thực hiện bảo trì và sửa chữa theo kế hoạch tại các cơ sở khai thác, truyền tải, lưu trữ khí ngầm và xử lý khí, cũng như các thiết bị vận chuyển chuyên dụng.

Hiện nay, Gazprom đang dự trữ tồn kho 72. 2 tỷ mét khối khí tại các cơ sở UGS ở Nga, 1,09 tỷ mét khối khí ở Bêlarut và 0,081 tỷ mét khối khí ở Armenia.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí(CPTI)