Gazprom đe dọa ngừng bán khí đốt cho Moldova trong 48 giờ tới

14:26 | 23/11/2021

|
(PetroTimes) - Ngày 22/11, Tập đoàn khí đốt của Nga Gazprom đã cảnh báo Moldova về ý định ngừng cung cấp khí đốt cho nước này trong vòng 48 giờ tới do sự cố vỡ nợ.
Gazprom đe dọa ngừng bán khí đốt cho Moldova trong 48 giờ tới

Người phát ngôn Tập đoàn khí đốt khổng lồ Gazprom của Nga, ông Sergei Kupriyanov, cho biết trên kênh truyền hình NTV, Moldova có nguy cơ bị ngưng khí đốt của Nga trong vòng 48 giờ tới do vỡ nợ.

Theo ông, Chisinau phải thực hiện các khoản thanh toán cuối cùng vào ngày 22 tháng 11, nhưng điều này đã không được thực hiện.

Người phát ngôn cho biết: “Trong bối cảnh đó, Gazprom, theo các điều khoản của hợp đồng, đã cảnh báo phía Moldova rằng việc vận chuyển khí đốt đến Moldova sẽ bị dừng lại”.

Tập đoàn Nga "vô cùng thất vọng" trước việc Moldova "không hoàn thành nghĩa vụ", trong khi hợp đồng được đề cập, ký ngày 29/10 , có tính đến tình hình kinh tế và tài chính khó khăn của đất nước, ông Kupriïanov nói thêm.

Bộ Cơ sở hạ tầng Moldova phản hồi bằng cách nói rằng họ chưa nhận được cảnh báo từ Gazprom. Sau đó, Giám đốc điều hành Moldovagaz, Vadim Tcheban cho biết nhóm của ông đã nhận được cảnh báo và đang trong quá trình giải quyết tình hình.

Trước đó, người phát ngôn của tập đoàn khí đốt Gazprom nói rằng Chisinau đã tích lũy khoản nợ hơn 700 triệu USD (620 triệu euro) tiền mua khí đốt của Nga.

Giá khí đốt tại châu Âu hạ nhiệt sau động thái của GazpromGiá khí đốt tại châu Âu hạ nhiệt sau động thái của Gazprom
Gazprom có ý đồ gì khi khí đốt qua đường ống Yamal-Europe giảm xuống 0Gazprom có ý đồ gì khi khí đốt qua đường ống Yamal-Europe giảm xuống 0
Khủng hoảng khí đốt: Moldova và Nga tìm được giải pháp tạm thờiKhủng hoảng khí đốt: Moldova và Nga tìm được giải pháp tạm thời
Điện Kremlin nói gì về tình trạng thiếu khí đốt ở Moldova?Điện Kremlin nói gì về tình trạng thiếu khí đốt ở Moldova?

Nh.Thạch

RT