Gazprom cùng Roskosmos bắt đầu xây dựng cơ sở sản xuất vệ tinh

15:33 | 04/12/2019

|
(PetroTimes) - Ngày 25/11 lần đầu tiên trong lịch sử nước Nga hiện đại một trung tâm lắp ráp và thử nghiệm ​​vũ trụ khép kín được khởi công xây dựng với công suất 4 vệ tinh lớn hoặc 100 vệ tinh nhỏ/năm.    
gazprom cung roskosmos bat dau xay dung co so san xuat ve tinh
Vệ tinh Yamal-401 của Gazprom Space System

Công ty Sản xuất lắp ráp thiết bị vũ trụ Gazprom (SPKA) đã khởi công xây dựng nhà máy tại thành phố Schelkovo – ngoại ô Moscow, đây sẽ là dự án chung của Tập đoàn Gazprom và Tập đoàn vũ trụ LB Nga (Roskomos). Nhà máy lắp ráp và thử nghiệm vệ tinh khép kín được xây dựng cạnh trung tâm viễn thông của công ty Hệ thống vũ trụ Gazprom.

Nhà máy dự kiến sẽ sản xuất vệ tinh dân dụng đáp ứng nhu cầu của Gazprom và Roskosmos. Đặc biệt, sẽ tập trung cho việc phát triển hệ thống vệ tinh liên lạc qũy đạo Yamal và vệ tinh viễn thám SMOTR. Các hệ thống vệ tinh sẽ đảm bảo việc kết nối công nghệ giữa các cơ sở sản xuất của Gazprom và giám sát chúng. Đến năm 2035, Gazprom có ​​kế hoạch phóng 14 vệ tinh của riêng mình lên quỹ đạo.

Hiện tại, nhóm vệ tinh truyền thông Yamal đã bao gồm 5 chiếc được sử dụng hiệu quả trong lĩnh vực truyền hình, cung cấp đường truyền.

Viễn Đông