Gã khổng lồ vận tải Maersk trên con đường "xanh hóa" đội tàu

11:24 | 26/08/2021

|
(PetroTimes) - Gã khổng lồ vận tải biển Maersk vừa thực hiện bước tiến lớn, hướng tới việc "xanh hóa" đội tàu của mình bằng cách mua 8 tàu chở dầu mới chạy bằng methanol carbon trung tính.
Gã khổng lồ vận tải Maersk trên con đường

Mỗi tàu chở dầu mới do Hyundai Heavy Industries đóng, sẽ có thể chở 16.000 container.

Khi hạ thủy vào đầu năm 2024, chúng sẽ giúp hạn chế được 1 triệu tấn carbon dioxide (CO2) mỗi năm, công ty vận tải biển lớn nhất thế giới cho biết.

Financial Times cho biết, mỗi con tàu sẽ có giá khoảng 175 triệu USD, từ đó tổng giá trị đầu tư cho thương vụ này sẽ vào khoảng 1,4 tỷ USD. Ngoài ra, Maersk còn có quyền mua thêm 4 tàu nữa.

Ngành vận tải biển chiếm 3 % lượng khí thải carbon của thế giới, được coi là một bước quan trọng để đạt được tham vọng net-zero.

Theo Maersk, một nửa khách hàng của họ, bao gồm những gã khổng lồ tiêu dùng như Amazon, Unilever và H&M, đã đặt mục tiêu không phát thải ròng cho hoạt động của họ.

Soren Skou, giám đốc điều hành của Maersk nói rằng, công ty Đan Mạch cam kết giúp khách hàng làm sạch dấu vết carbon trong hoạt động của họ. Ông Skou nói: "Đã đến lúc phải hành động, nếu chúng ta muốn giải quyết thách thức về khí hậu của ngành vận chuyển".

Michelle Grose, người đứng đầu bộ phận hậu cần của Unilever, cho biết: "Unilever cam kết đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang các giải pháp giao thông sạch, không chỉ trong các hoạt động của riêng chúng tôi mà còn dọc theo chuỗi giá trị toàn cầu khi chúng tôi nỗ lực để đạt được mức phát thải ròng bằng không vào năm 2039. Chúng tôi tự hào được hợp tác với Maersk khi họ đi tiên phong trong mục tiêu trung tính carbon trên biển cả".

Bình An