Fitch dự báo mức tăng trưởng của ngành năng lượng Indonesia giai đoạn 2019-2028

16:25 | 25/10/2019

|
(PetroTimes) - Fitch đã đưa ra dự báo mức tăng trưởng trung bình 5% đối với ngành năng lượng của Indonesia trong giai đoạn từ năm 2019 đến 2028. Con số này đạt được chủ yếu nhờ mức tăng trưởng trong lĩnh vực sản xuất và truyền tải điện của nước này, ước đạt 4,9% mỗi năm trong cùng giai đoạn.    

Về tài nguyên năng lượng, than vẫn sẽ là nguồn cung chủ yếu trong cơ cấu năng lượng của Indonesia, do có trữ lượng phân bổ rộng rãi và dễ dàng tiếp cận các công nghệ khai thác. Than dự kiến ​​sẽ là nguồn nguyên liệu đóng góp trung bình 61% trong tổng sản lượng điện của Indonesia trong suốt giai đoạn dự báo nói trên, với hàng loạt các dự án phát triển khai thác trị giá lên tới 30 tỷ USD.

fitch du bao muc tang truong cua nganh nang luong indonesia giai doan 2019 2028

Khí tự nhiên cũng đóng vai trò quan trọng trong cơ cấu năng lượng của Indonesia, với dự báo đóng góp khoảng 22% trong tổng sản lượng điện giai đoạn 2019-2028. Trong khi đó, thủy điện được coi là thế mạnh trong ngắn hạn và trung hạn, với các dự án trong kế hoạch trị giá hơn 2,5 tỷ USD.

Mặc dù được dự báo mức tăng trưởng thấp hơn, song Fitch cho rằng lĩnh vực năng lượng tái tạo cũng sẽ đóng góp một phần đáng kể trong mức tăng trưởng chung của ngành trong thập kỷ tới. Ví dụ như chương trình khoan địa nhiệt được Bộ Tài chính Indonesia giới thiệu vào tháng 9/2019, sẽ được hỗ trợ giảm thiểu rủi ro, hay thỏa thuận vay vốn trị giá 150 triệu USD với Ngân hàng Thế giới.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)