ExxonMobil phát triển công nghệ phát hiện rò rỉ khí metan

16:03 | 13/04/2020

|
(PetroTimes) - Tập đoàn dầu khí ExxonMobil cho biết đang tiến hành thử nghiệm thực địa 08 công nghệ mới về phát hiện rò rỉ khí metan tại các mỏ dầu khai thác, kết hợp giám sát bằng vệ tinh nhằm giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính.
exxonmobil phat trien cong nghe phat hien ro ri khi metan
ExxonMobil phát triển công nghệ phát hiện rò rỉ khí metan

Các dự án thí điểm của hãng đang được thực hiện bằng trực thăng, máy bay không người lái, thiết bị định vị tại gần 1000 địa điểm trong các trung tâm sản xuất dầu lớn nhất nước Mỹ là Tây Texas và New Mexico. Phó Chủ tịch ExxonMobil Upstream Oil&Gas cho biết, tập đoàn này đang ứng dụng các thành tựu khoa học mới nhất để từng bước thương mại hóa sản phẩm này nhằm phục vụ các công ty thượng nguồn.

Phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính đang là vấn đề nghiêm trọng đối với các nhà sản xuất dầu mỏ tại Mỹ, nhất là tại bang Texas và chịu áp lực lớn từ các nhà đầu tư và hoạt động môi trường. Vì vậy, trong tháng 3/2020, một số công ty dầu khí và hiệp hội thương mại bang Texas đã thành lập một liên minh phát triển các công nghệ giảm rò rỉ khí metan tại các mỏ dầu. Phía ExxonMobil cũng kêu gọi các nhà lập pháp Mỹ quy định chặt chẽ hơn và xây dựng bộ quy tắc về phát thải khí metan cho ngành công nghiệp dầu mỏ tại Mỹ.

Viễn Đông