Exxon thành lập bộ phận giao dịch toàn cầu để cạnh tranh với Shell và BP

12:09 | 10/02/2023

|
(PetroTimes) - Cổ phiếu của Exxon Mobil (XOM) đang phục hồi trở lại mức cao kỷ lục sau khi The Wall Street Journal báo cáo rằng ông lớn năng lượng này sẽ sáp nhập các đơn vị kinh doanh như một phần của quá trình tái cơ cấu công ty.
Exxon thành lập bộ phận giao dịch toàn cầu để cạnh tranh với Shell và BP

Sau khi công bố mức lợi nhuận kỷ lục vào năm 2022, công ty dầu mỏ Mỹ được cho là sẽ thành lập 3 tổ chức mới.

Cụ thể, công ty sẽ thành lập một số đơn vị nhỏ hơn vào cuối năm nay, chẳng hạn như nhóm dịch vụ tài chính, mua sắm và dịch vụ khách hàng.

Exxon lưu ý rằng, kế hoạch hợp nhất "không phải là nhằm cắt giảm số lượng nhân viên".

"Chúng tôi muốn các quy trình đơn giản hơn và các công cụ hiện đại hơn cho phép chúng tôi làm việc nhanh hơn và với chi phí thấp hơn. Chúng tôi muốn một công ty hoạt động trên quy mô lớn, tận dụng mô hình kinh doanh tích hợp trong mọi hoạt động", đại diện công ty cho hay.

XOM trong phiên giao dịch ngày 9/2 tăng hơn 1%, đưa cổ phiếu này trở lại mức cao kỷ lục mà nó từng đạt được.

Việc Exxon tiến hành cải tổ là động thái mới nhất trong nỗ lực nhiều năm nhằm cố gắng tiết kiệm 9 tỷ USD chi phí hàng năm vào cuối năm nay, so với năm 2019.

Công ty cho biết vào cuối tháng trước rằng họ đang trên đà cắt giảm thêm 2 tỷ USD trong năm nay, dựa trên khoản tiết kiệm 7 tỷ USD mà họ đã tìm thấy trong các sáng kiến ​​​​chẳng hạn như đưa các doanh nghiệp lọc dầu và hóa chất về cùng một mái nhà vào năm ngoái.

Ngoài ra, Bloomberg thông tin rằng, gã khổng lồ này đang thành lập một bộ phận giao dịch toàn cầu để cạnh tranh mạnh mẽ hơn với những công ty như BP và Shell trong thế giới phái sinh năng lượng có rủi ro cao nhưng lợi nhuận cũng rất tiềm năng.

Bình An