ENI: cam kết mới về năng lượng bền vững và giá rẻ

15:10 | 29/09/2021

|
(PetroTimes) - Eni vừa công bố khởi động “Hiệp ước Năng lượng”, một cam kết công khai được Liên hợp quốc công nhận nhằm hỗ trợ phát triển năng lượng bền vững và giá rẻ, đồng thời đáp ứng các mục tiêu của Thỏa thuận Paris về khí hậu.
ENI: cam kết mới về năng lượng bền vững và giá rẻ

Đến năm 2030, Eni cam kết tăng công suất năng lượng tái tạo lên hơn 15 GW, nhằm giảm 25% lượng phát thải khí nhà kính ròng, giảm cường độ carbon ròng là 15% và để đạt được lượng khí thải carbon ròng bằng 0 cho phần thượng nguồn.

“Thông qua Hiệp ước này, Eni chỉ ra một cách cụ thể những hành động dự định thực hiện trong thập kỷ này để đáp ứng thách thức cấp bách nhất đối với ngành năng lượng: đảm bảo khả năng tiếp cận năng lượng cho tất cả mọi người, đồng thời đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng để chống biến đổi khí hậu”, Claudio Descalzi, Giám đốc điều hành Eni, cho biết.

Eni bắt đầu khai thác dầu tại dự án Cabaça NorthEni bắt đầu khai thác dầu tại dự án Cabaça North
Eni và Mubadala Petroleum hợp lực giảm khí thải carbon trong lĩnh vực năng lượngEni và Mubadala Petroleum hợp lực giảm khí thải carbon trong lĩnh vực năng lượng
Bờ Biển Ngà công bố Bờ Biển Ngà công bố "khám phá lớn" về dầu khí
Eni bắt đầu khai thác một mỏ dầu ở Angola chỉ sau 4 tháng phát hiệnEni bắt đầu khai thác một mỏ dầu ở Angola chỉ sau 4 tháng phát hiện

Nh.Thạch

AFP