EIA: Dầu Brent đạt mức 68 USD trong Quý III năm 2021

11:14 | 10/06/2021

|
(PetroTimes) - Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết giá dầu thô dự kiến ​​sẽ ở mức trung bình 68 USD/thùng trong quý III năm nay, qua đó nâng dự báo thêm 5 USD/thùng so với trước đó.
EIA: Dầu Brent đạt mức 68 USD trong Quý III năm 2021

Trong Báo cáo Triển vọng Năng lượng Ngắn hạn (STEO) tháng 6, EIA cũng nâng dự báo dầu thô Brent cho tháng 6 lên 4 USD/thùng so với STEO tháng 5 và hiện tại điểm chuẩn quốc tế trung bình là 69 USD/thùng trong tháng này.

Bất chấp cuộc khủng hoảng Covid-19 ở Ấn Độ, nhu cầu dầu toàn cầu vẫn cao hơn nguồn cung trong tháng 5. Điều này đã kéo dài sự suy giảm lượng hàng tồn kho toàn cầu đối với dầu thô và nhiên liệu, mặc dù việc thu hồi theo ước tính của EIA là 1,2 triệu thùng/ngày vào tháng trước.

Triển vọng giá mới nhất của EIA là gần hoặc thấp hơn một chút so với mức hiện tại, kết hợp với những đợt tăng giá gần đây và dự báo về thị trường dầu hầu như cân bằng trong những tháng tới, nhà chức trách Mỹ cho biết.

Theo EIA, sản lượng toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng nhanh hơn trong nửa cuối năm nay để bắt kịp với nhu cầu tăng cao.

"Chúng tôi kỳ vọng áp lực giá dầu giảm đáng kể sẽ xuất hiện vào cuối năm 2021 và vào năm 2022 do nguồn cung dầu toàn cầu vượt qua dự báo làm chậm tăng trưởng nhu cầu dầu", EIA cho biết trong STEO tháng 6.

Bình An