Ecuador bắt đầu đấu thầu mỏ khí đốt lớn nhất của mình

07:00 | 28/08/2023

|
(PetroTimes) - Tập đoàn dầu khí thuộc sở hữu nhà nước Ecuador EP Petroecuador đã bắt đầu vòng đấu thầu quốc tế để tiếp tục phát triển Lô 6, còn được gọi là Campo Amistad, mỏ khí đốt tự nhiên lớn nhất của Ecuador, theo Oil & Gas Journal.
Ecuador: Người da đỏ nói “không” với dầu mỏEcuador: Người da đỏ nói “không” với dầu mỏ
Ecuador: Cuộc bỏ phiếu Ecuador: Cuộc bỏ phiếu "cả đời có một"
Ecuador bắt đầu đấu thầu mỏ khí đốt lớn nhất của mình
Ảnh minh họa

Petroecuador dự kiến thời hạn hợp đồng là 15 năm, trong đó đơn vị được trao quyền sẽ đầu tư hơn 173 triệu USD để khoan 4 giếng thăm dò, làm mới 3 giếng hiện đang khai thác cũng như xây dựng cơ sở hạ tầng mới.

Petroecuador sẽ tiếp tục là nhà điều hành mỏ và Nhà nước sẽ trả phí cho lượng khí đốt được khai thác thêm.

Trước thời hạn đăng ký ngày 18/8, Petroecuador cho biết họ đã nhận được sự quan tâm từ 14 công ty. Theo dự kiến, hợp đồng sẽ được trao vào tháng 10 và việc ký kết hợp đồng sẽ diễn ra vào đầu tháng 11.

Tổng giám đốc Petroecuador, Ramón Correa, cho biết đầu tư tư nhân có thể giúp tăng sản lượng mỏ lên 73 triệu m3 khí tiêu chuẩn mỗi ngày (MMcfd) từ mức 21 MMcfd hiện tại để giúp đáp ứng một phần nhu cầu hiện tại của Ecuador.

Khí tự nhiên sẽ được dẫn đến nhà máy điện Termogas de Machala, cách giếng khoảng 60 km, cũng như khu vực công nghiệp.

Kể từ năm 2002, Campo Amistad là dự án phát triển ngoài khơi duy nhất của đất nước này với 4 giàn khoan và 3 giếng.

Theo dữ liệu của Petroecuador, trữ lượng đã được chứng minh và trữ lượng khả dụng tại mỏ tổng cộng là 167,3 tỷ feet khối, với nguồn tài nguyên tiềm năng là 241 tỷ feet khối.

Đỗ Khánh

Oil & Gas Journal