Đức có thể không sử dụng hết công suất nhập khẩu LNG mới

13:00 | 09/03/2023

|
(PetroTimes) - Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí kinh doanh Der Stern và Capital, Giám đốc điều hành công ty tiện ích hàng đầu của Đức, RWE, cho biết, nước này có thể sẽ sử dụng ít công suất nhập khẩu LNG hơn so với kế hoạch triển khai.
Đức có thể không sử dụng hết công suất nhập khẩu LNG mới

"Có thể các kho cảng LNG không được sử dụng hết. Nhưng bạn cần chúng như một khoản phí bảo hiểm", Giám đốc điều hành của RWE, Markus Krebber cho biết trong cuộc phỏng vấn được công bố hôm 8/3.

RWE đang điều hành một trong những tàu lưu trữ và tái hóa khí nổi (FSRU) mà các công ty tiện ích của Đức thuê để bắt đầu nhập khẩu LNG càng sớm càng tốt. RWE cũng là cổ đông của một cảng nhập khẩu cố định mà Đức đã lên kế hoạch.

Đức không còn nhận được khí đốt của Nga qua Nord Stream, vốn đã bị phá hoại vào mùa thu năm 2022. Trước đó, Nga cũng đã cắt giảm lưu lượng đường ống qua Nord Stream, với lý do các biện pháp trừng phạt của phương Tây ngăn cản việc bảo trì tuabin khí.

Đối mặt với viễn cảnh không có khí đốt của Nga trong mùa đông này, Đức đã gấp rút triển khai các FSRU. Hai trong số các FSRU đó đã hoạt động, trong khi 1/3 đang trong giai đoạn chạy thử.

Nền kinh tế lớn nhất châu Âu có kế hoạch nhập khẩu LNG lên tới 70,7 triệu tấn mỗi năm vào năm 2030 - điều sẽ khiến nước này trở thành nước có công suất nhập khẩu LNG lớn thứ tư trên thế giới, Argus đưa tin vào tháng trước, trích dẫn các kế hoạch của Bộ Kinh tế Đức và RWE.

Đức có kế hoạch triển khai 10 FSRU, một vài trong số đó sẽ bị loại bỏ và thay thế bằng các cơ sở tái chế khí trên bờ.

Chính phủ các nước châu Âu, trong đó có Đức, hiện đã yên tâm hơn với tình hình cung cấp khí đốt cho thời gian còn lại của mùa đông. Nhưng Đức hiện đã chuyển trọng tâm sang việc bổ sung khí đốt cho mùa đông tới và tiếp tục nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiết kiệm khí đốt.

Đức gần thay thế hoàn toàn lượng khí đốt từ Nga Đức gần thay thế hoàn toàn lượng khí đốt từ Nga
Đức vẫn là khách hàng mua năng lượng lớn thứ 2 của Nga Đức vẫn là khách hàng mua năng lượng lớn thứ 2 của Nga

Bình An