Dự trữ dầu thô của Ấn Độ đạt 32 triệu tấn

08:42 | 07/05/2020

|
(PetroTimes) - Bộ trưởng Dầu mỏ Ấn Độ Dharmendra Pradhan mới đây cho biết, các nhà máy lọc dầu của nước này đang dự trữ khoảng 32 triệu tấn dầu tại các bể chứa, đường ống và trên tàu.    
du tru dau tho cua an do dat 32 trieu tan

Trước đại dịch Covid-19, Ấn Độ là quốc gia nhập khẩu dầu lớn thứ 3 thế giới. Hơn 80% nhu cầu của quốc gia Nam Á được nhập khẩu từ các thị trường nước ngoài.

Ấn Độ có công suất lọc dầu hằng năm khoảng 250 triệu tấn. Tuy nhiên, việc hạn chế đi lại và các hoạt động công nghiệp nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 đã ảnh hưởng tới mức tiêu thụ nhiên liệu và công suất lọc dầu tại quốc gia này.

Theo đó, Ấn Độ đã chuyển một lượng dầu dư thừa (khoảng 5,03 triệu tấn) của nhà máy lọc dầu quốc doanh sang kho dự trữ chiến lược, giúp các công ty đang phải vật lộn tìm kho chứa tránh chi phí trì hoãn dỡ hàng.

Cụ thể, các công ty này đã lưu trữ lượng dầu kỷ lục 7 triệu tấn trong kho và 25 triệu tấn trong đường ống và bể chứa khi giá dầu sụt giảm.

Ấn Độ hiện có thể đáp ứng khoảng 20% nhu cầu trong nước bằng cách dự trữ dầu thô giá thấp. Chính quyền New Delhi cũng đang từng bước nới lỏng lệnh phong tỏa toàn quốc tại một số khu vực ít người nhiễm bệnh, mặc dù thời hạn còn kéo dài tới ngày 17/5 tới.

Biện pháp phong tỏa bắt đầu có hiệu lực tại Ấn Độ từ ngày 25/3 và đã gia hạn 2 lần.

Được biết, nhu cầu xăng và dầu mazut của nước này bắt đầu phục hồi trong nửa cuối tháng 4 vừa qua.

Bình An

Reuters