Dự báo giá dầu tuần tới

14:30 | 23/03/2020

|
(PetroTimes) - Giá dầu, vàng và thị trường chứng khoán vẫn giảm mạnh sau những động thái kích thích kinh tế quyết liệt của Fed, ngày 16/3 chứng khoán Mỹ đã chứng kiến sự sụt giảm mạnh nhất kể từ năm 1987 khi chỉ số DJA giảm hơn 12%.
du bao gia dau tuan toi

Nguyên nhân chính là giới đầu tư tin rằng những biện pháp chưa có tiền lệ của Fed (giảm 1,5% lãi suất cơ bản trong vòng 2 tuần, bơm thanh khoản ra thị trường 2,2 nghìn tỷ USD) đang chuẩn bị cho nền kinh tế đối mặt với khủng hoảng đại dịch và suy thoái kinh tế toàn cầu. Chỉ số giá tiêu dùng Mỹ trong tháng 2 đã giảm 0,5% so với tháng trước (dự báo tăng 0,2%), CPI tháng 3 có lẽ sẽ tồi tệ hơn do Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp. Chính phủ Mỹ chuẩn bị tung ra gói kích cầu lên tới 1 nghìn tỷ USD nhằm đối phó với Covid-19.

Dầu Brent tiếp tục đà giảm từ 33,5 xuống 25-27 USD/thùng, thị trường hướng đến mốc 25 USD/thùng do Saudi Aramco thiết lập. Dự báo, giá dầu sẽ còn giảm do thiếu hụt đội tàu vận tải. Nguồn cung tăng nhưng không thể bán ra ngoài vì không xuất được hàng. Do hạm đội các tàu tải nặng đã được thuê từ trước, chi phí vận chuyển dầu tăng khá cao (5-7 lần). Khoảng cách càng ngắn giá thuê càng cao.

Giá dầu sẽ tăng sau khi nhu cầu tăng và các nhà đầu cơ bán được hàng theo giá kỳ vọng.

Trong 7 ngày tới giá dầu sẽ giao động trong khoảng 15-27 USD/thùng.

Viễn Đông