Doanh nghiệp nhà nước Nga đồng loạt tăng lương để ngăn chảy máu chất xám

14:05 | 03/07/2022

|
(PetroTimes) - Các công ty lớn của Nga, bao gồm Sberbank và Gazprom, đã quyết định tăng lương cho nhân viên trong bối cảnh lạm phát và để tránh tình trạng chảy máu chất xám ra nước ngoài.
Doanh nghiệp nhà nước Nga đồng loạt tăng lương để ngăn chảy máu chất xám

Lạm phát tăng vọt ở Nga sau khi phương Tây áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Moscow để đáp trả việc Nga triển khai hàng nghìn quân tới Ukraine vào ngày 24/2.

Một số lĩnh vực, chẳng hạn như lĩnh vực CNTT, cũng đã phải đối phó với tình trạng người lao động bỏ việc, một phần nhằm phản ứng với hành động của Nga ở Ukraine, một số khác tìm cách nắm bắt cơ hội ở nước ngoài trước khi Nga bị cô lập hơn.

Theo Hiệp hội Truyền thông Điện tử Nga, gần một tháng sau khi bắt đầu "hoạt động quân sự đặc biệt" của Moscow ở Ukraine, khoảng 50.000 đến 70.000 chuyên gia CNTT đã rời khỏi đất nước.

Sberbank thông báo tăng lương trung bình 8,5%, có hiệu lực vào ngày 1/7. Các chuyên gia CNTT của công ty có thể được hưởng lợi mức tăng lớn hơn.

Theo một nguồn tin được trích dẫn bởi The Bell, một phương tiện truyền thông Nga, Sberbank có thể tăng lương lên tới 20% cho các chuyên gia CNTT để khuyến khích họ ở lại Nga.

Interfax đưa tin, trích dẫn các nguồn tin trong ngành, rằng Gazprom sẽ tăng lương thêm 10% vào tháng Bảy.

Ngành dầu khí Mỹ đón tín hiệu vui từ số lượng giàn khoanNgành dầu khí Mỹ đón tín hiệu vui từ số lượng giàn khoan
Na Uy từ chối tăng lượng khí đốt sang EUNa Uy từ chối tăng lượng khí đốt sang EU

Nh.Thạch

AFP