Đầu tư thăm dò dầu khí của Trung Quốc đạt mức cao kỷ lục

12:25 | 06/08/2020

|
(PetroTimes) - Đầu tư của Trung Quốc vào thăm dò và khai thác dầu khí đã lập kỷ lục 82,13 tỷ nhân dân tệ trong năm 2019, tăng 29% so với năm trước đó, theo Bộ Tài nguyên Trung Quốc ngày 5/8.
dau tu tham do dau khi cua trung quoc dat muc cao ky luc

Khai thác dầu khí quốc gia đã chứng kiến ​​tổng vốn đầu tư là 252,71 tỷ nhân dân tệ trong năm ngoái, tăng 24,4% so với năm trước, Bộ Tài nguyên Trung Quốc cho biết trong một báo cáo trên trang web của mình ngày 5/8/2020.

Ở giai đoạn này, trữ lượng dầu mới được chứng minh đã có ​​mức tăng trưởng 17,2%, đạt 1,12 tỷ tấn, trong khi trữ lượng khí tự nhiên mới được chứng minh giảm 2,7% so với năm 2018 xuống còn 809,1 tỷ mét khối.

Trong khi đó, sản lượng xăng dầu của Trung Quốc năm 2019 tăng 1,1% so với năm trước đó lên mức 191 triệu tấn, Bộ Tài nguyên Trung Quốc cho biết.

Ngành công nghiệp khí đốt tự nhiên của nước này cũng báo cáo việc mở rộng nhanh hơn, với sản lượng của ngành đạt 150,9 tỷ mét khối, tăng 6,6% so với một năm trước.

Vào cuối năm ngoái, sản lượng dầu tích lũy của nước này đạt 7,13 tỷ tấn trong khi sản lượng khí đốt tự nhiên đạt 2,23 nghìn tỷ mét khối, báo cáo cho biết.

dau tu tham do dau khi cua trung quoc dat muc cao ky lucVấn đề Biển Đông: Phản đối yêu sách trái phép của Trung Quốc, Mỹ tái ủng hộ các quốc gia ven biển Đông Nam Á
dau tu tham do dau khi cua trung quoc dat muc cao ky lucTrung Quốc mới thực hiện được 5% thỏa thuận mua năng lượng với Mỹ
dau tu tham do dau khi cua trung quoc dat muc cao ky lucCăng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Trung Quốc có thể thay đổi thị trường năng lượng toàn cầu
dau tu tham do dau khi cua trung quoc dat muc cao ky lucCNPC của Trung Quốc tiếp tục mở rộng địa bàn Trung Đông
dau tu tham do dau khi cua trung quoc dat muc cao ky lucMỹ - Australia cáo buộc Trung Quốc vi phạm quy tắc quốc tế trên Biển Đông

Nh.Thạch

AFP