Dầu giảm giá do kỳ vọng đường ống Druzhba sẽ sớm tiếp tục chuyển dầu

21:05 | 10/08/2022

|
(PetroTimes) - Reuters ngày 10/8/2022 đưa tin giá dầu giảm hôm thứ Tư do thị trường kỳ vọng rằng dòng chảy của đường ống dẫn dầu Druzhba sẽ sớm tiếp tục. Bên cạnh đó, thị trường cũng lo ngại về nhu cầu trước khi các chỉ số chính của Mỹ được công bố. Dầu thô Brent giao sau giảm 1,69 USD, tương đương 1,75%, xuống 94,62 USD/ thùng lúc 11h24 GMT. Giá dầu thô kỳ hạn WTI của Mỹ giảm 1,61 cent, tương đương 1,78% xuống 88,89 USD.
Giá dầu tăng vọt khi đồng đô la yếu hơn và nguồn cung thắt chặt

Bồn chứa dầu thô ở Bể dầu Permian ở Mentone, hạt Loving, Texas, Mỹ. Ảnh: Reuter/Angus Mordant/Tư liệu

Hãng thông tấn Nga RIA đưa tin công ty đường ống dẫn dầu của Nga Transneft cho biết có kế hoạch tiếp tục bơm dầu qua nhánh phía nam của đường ống Druzhba vào lúc 1600 giờ Moscow (13h00 GMT).

Hôm thứ Ba, Transneft cho biết từ đầu tháng Tám, Ukraine đã đình chỉ các dòng chảy của đường ống dẫn dầu của Nga đến khu vực Trung Âu vì các lệnh cấm vận của phương Tây ngăn cản nước này nhận phí vận chuyển từ Nga.

Hôm thứ Tư, Tập đoàn năng lượng Hungary MOL cho biết đã chuyển phí trung chuyển cho việc sử dụng đoạn đường ống của Ukraine.

Các nhà phân tích cho biết lo ngại về nhu cầu cũng đè nặng lên giá dầu. Nhà phân tích Stephen Brennock của PVM cho biết: “Nỗi lo về sự phá hủy nhu cầu do suy thoái gây ra là lực tác động lớn nhất hiện nay lên giá cả và là lý do chính khiến dầu Brent giao dịch dưới 100 USD/thùng”.

Báo cáo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ, dự kiến ​​được phát hành lúc 12:30 GMT hôm nay, sẽ được xem xét kỹ lưỡng để Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cân nhắc về mức độ tăng lãi suất trong những tháng tới. Báo cáo này có khả năng cho thấy áp lực lạm phát cơ bản vẫn gia tăng khi Fed phải xem xét khả năng liệu có tiến hành một đợt tăng lãi suất siêu cao trong tháng Chín để kiềm chế hoạt động kinh tế và nhu cầu nhiên liệu

Theo các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu khí Mỹ (API), trong tuần kết thúc vào ngày 5/8, các kho dự trữ dầu thô của Mỹ tăng khoảng 2,2 triệu thùng. Cuối ngày hôm nay sẽ có số liệu chính thức của Chính phủ Mỹ.

Theo đánh giá của Reuters, mặc dù gần đây những lo ngại về một cuộc suy thoái toàn cầu tiềm ẩn đã đè nặng lên giá dầu tương lai, các nhà máy lọc dầu và vận hành đường ống dẫn dầu của Mỹ dự kiến ​​mức tiêu thụ năng lượng sẽ tăng mạnh trong nửa cuối năm 2022./.

Thanh Bình