Credit Suisse dự đoán giá dầu ở mức 63 USD/thùng

11:49 | 29/12/2022

|
(PetroTimes) - Giá dầu thô Brent đã giảm mạnh kể từ khi đạt đỉnh vào tháng 6, gần như từ bỏ tất cả mức tăng của năm, trong khi Credit Suisse cho biết đợt bán tháo vẫn chưa kết thúc.
Credit Suisse dự đoán giá dầu ở mức 63 USD/thùng

"Brent có khả năng sẽ chứng kiến ​​​​sự sụt giảm hơn nữa với 63,02 USD/thùng, nơi chúng tôi sẽ có niềm tin vững chắc hơn về mức sàn ổn định hơn và giai đoạn hợp nhất sẽ xuất hiện", ngân hàng Credit Suisse nhận định.

Tuy nhiên, không phải ai cũng bi quan như vậy.

Eric Nuttall, đối tác và nhà quản lý danh mục đầu tư cấp cao tại Ninepoint Partners LP, đã nói với Financial Post rằng, giá dầu sẽ quay trở lại mức 100 USD/thùng vào năm 2023.

Theo các nhà phân tích, nhiều yếu tố cản trở đà tăng của giá dầu trong năm nay, bao gồm cả chính sách "Zero Covid" của Trung Quốc và việc giải phóng Kho dự trữ dầu mỏ chiến lược (SPR) của một số chính phủ, sẽ không còn tồn tại vào năm 2023. Cùng với các lệnh trừng phạt đối với dầu khí của Nga, điều này sẽ làm tăng giá dầu.

Ngoài ra, nhiều dự báo cho rằng lĩnh vực năng lượng sẽ tiếp tục vượt trội so với các lĩnh vực thị trường khác trong năm tới do nhu cầu cao đối với các cổ phiếu dầu khí.

Nutall không phải là người duy nhất có suy nghĩ như vậy.

Tuần trước, Ngân hàng Mỹ (BofA) đã dự đoán rằng dầu Brent có thể nhanh chóng vượt qua mức 90 USD/thùng nhờ vào chính sách ôn hòa của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ và việc Trung Quốc mở cửa trở lại nền kinh tế.

BofA nhận thấy giá chuẩn dầu Brent - hiện đang giao dịch ở mức 83,89 USD/thùng - sẽ ở mức trung bình 100 USD/thùng vào năm 2023 nhờ nhu cầu dầu của Trung Quốc phục hồi khi mở cửa trở lại sau Covid cùng với nguồn cung của Nga giảm khoảng 1 triệu thùng mỗi ngày.

Theo ngân hàng Mỹ, OPEC+ có thể sẽ thực hiện đầy đủ việc cắt giảm sản lượng 2 triệu thùng/ngày trong nỗ lực thúc đẩy giá dầu.

Bình An