Congo khởi động Kế hoạch tổng thể về khí đốt

08:44 | 02/07/2021

|
(PetroTimes) - Để thúc đẩy đa dạng hóa các nguồn năng lượng của mình, Congo, quốc gia phụ thuộc nhiều vào dầu mỏ, đã lên kế hoạch đưa ra các chỉ thị mới nhằm tăng cường nỗ lực khai thác khí tự nhiên.
Congo trình bày Kế hoạch tổng thể về khí đốt

Bộ Năng lượng Congo đã thông báo rằng họ sẽ khởi động Kế hoạch Tổng thể về Khí đốt (PDG) nhân dịp Tuần lễ Năng lượng Châu Phi (AEW) diễn ra từ ngày 9 đến 12 tháng 11 năm 2021 tại Cape Town. Kế hoạch này đặt mục tiêu khuyến khích đầu tư vào lĩnh vực khí đốt của đất nước và sẽ tính đến chiến lược trung và dài hạn cho việc sử dụng khí tự nhiên.

Cần lưu ý rằng Congo có trữ lượng khí đốt đã được chứng minh khoảng 284 tỷ feet khối theo dữ liệu do Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ. Các nguồn dự trữ được khai thác hiệu quả sẽ phục vụ cho việc nâng cao năng lực sản xuất điện của quốc gia. Trên thực tế, ngành năng lượng của đất nước này đang thiếu hụt và đang phải vật lộn để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của nội địa và khu vực.

Ngoài ra, trong Tuần lễ Năng lượng Châu Phi (AEW), nơi quy tụ những đối tác lớn về năng lượng ở Châu Phi, Kế hoạch Tổng thể về Khí đốt của Congo sẽ là điểm thu hút lớn với các nhà đầu tư. Nền kinh tế Congo vẫn chưa đa dạng hóa và chủ yếu tập trung vào ngành công nghiệp dầu mỏ. Ngành này chiếm khoảng 60% GDP, 75% doanh thu công và 90% doanh thu xuất khẩu.

Dầu mỏ Congo khai thác với chi phí cao và do đó đặc biệt dễ bị ảnh hưởng khi giá dầu giảm. Riêng về chi phi khai thác khí chưa được đánh giá.

Eni và một số lãnh đạo thoát khỏi truy tố vì cáo buộc tham nhũng ở CongoEni và một số lãnh đạo thoát khỏi truy tố vì cáo buộc tham nhũng ở Congo
Eni chấp thuận trả 11,8 triệu euro để tránh bị điều tra tham nhũngEni chấp thuận trả 11,8 triệu euro để tránh bị điều tra tham nhũng
Khí tự nhiên: Giải pháp cho cuộc chiến chống phá rừng ở CongoKhí tự nhiên: Giải pháp cho cuộc chiến chống phá rừng ở Congo

Nh.Thạch

AFP