Công ty liên doanh Rusvietpetro khai thác 25 triệu tấn dầu tại khu tự trị Nhe-nhet-xky, Liên bang Nga

08:37 | 19/11/2019

|
(PetroTimes) - Ngày 16 tháng 10 năm 2019, Công ty liên doanh Rusvietpetro chính thức đạt mốc khai thác 25 triệu tấn dầu tại khu tự trị Nhe-nhet-xky, Liên bang Nga.        
cong ty lien doanh rusvietpetro khai thac 25 trieu tan dau tai khu tu tri nhe nhet xky lien bang nga

Rusvietpetro một lần nữa khẳng định sự phát triển năng động, vững chắc của Liên doanh. Những thành công này là do tập thể lao động Việt - Nga đã làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, chuyên nghiệp, với trình độ kỹ thuật, công nghệ cao, vượt qua những khó khăn phức tạp về điều kiện khí hậu đặc biệt khắc nghiệt của vùng cực bắc nước Nga cũng như những khó khăn về địa chất, địa hình của khu vực này. 40 năm truyền thống hữu nghị hợp tác Việt Nam - Liên bang Nga luôn là nền tảng cho sự phát triển vượt bậc của Rusvietpetro.

Liên doanh Rusvietpetro là dự án có hiệu quả nhất của Petrovietnam tại nước ngoài. Bắt đầu thành lập từ tháng 12/2008, chỉ sau gần 2 năm kể từ ngày ký hợp đồng và một năm triển khai quyết liệt trên thực địa, Liên doanh đã cho dòng dầu công nghiệp đầu tiên từ mỏ Bắc Khô-sê-đai vào ngày 30/9/2010. Và sau 6 năm hoạt động, Liên doanh Rusvietpetro đã khai thác được 10 triệu tấn dầu, đem lại lợi nhuận cho cả hai phía tham gia.

Đây là thành tích Rusvietpetro hướng tới kỷ niệm 70 năm quan hệ hữu nghị và hợp tác chiến lược Việt Nam – Liên bang Nga.

Tú Mai