Công ty dầu khí nhà nước UAE chuẩn bị cho đợt phát hành trái phiếu đầu tiên

10:12 | 26/01/2022

|
(PetroTimes) - Công ty Dầu mỏ Quốc gia Abu Dhabi (ADNOC) sẽ trở thành công ty dầu mỏ quốc gia mới nhất ở Trung Đông tìm cách khai thác thị trường trái phiếu, khi nước thành viên OPEC tìm cách đa dạng hóa nguồn thu từ dầu mỏ.
Công ty dầu khí nhà nước UAE chuẩn bị cho đợt phát hành trái phiếu đầu tiên

Sau Saudi Aramco và QatarEnergy, ADNOC đang xúc tiến kế hoạch bán trái phiếu trong thời gian tới.

Vào tháng 6 năm ngoái, Saudi Aramco đã huy động được 6 tỷ USD thông qua trái phiếu Hồi giáo đầu tiên của họ bằng USD, các đơn đặt hàng vượt quá 60 tỷ USD.

Sau đó, QatarEnergy, trước đây là Qatar Petroleum, cũng huy động được 12,5 tỷ USD trái phiếu 4 kỳ trong đợt phát hành doanh nghiệp lớn nhất ở Trung Đông vào năm 2021.

Cho đến nay, ADNOC chủ yếu dựa vào các khoản vay ngân hàng để tài trợ cho việc mở rộng của mình vì họ đặt mục tiêu nâng công suất khai thác dầu lên 5 triệu thùng/ngày vào năm 2030 từ 4 triệu thùng/ngày hiện nay.

ADNOC hiện đã thành lập một công ty con mới, có tên gọi là ADNOC Murban RSC Ltd, sẽ trở thành tổ chức phát hành và đánh giá vốn trên thị trường cho ADNOC Group.

ADNOC Murban sẽ là nhà phát hành trái phiếu đầu tiên cho công ty dầu khí nhà nước của UAE. Thời điểm bán dự kiến ​​diễn ra vào cuối năm nay.

ADNOC Murban dự kiến ​​sẽ được xếp hạng "AA" bởi Standard & Poor's, "Aa2" bởi Moody's Investor Services và "AA" bởi Fitch Ratings - phù hợp với xếp hạng được chỉ định cho cổ đông của ADNOC.

"ADNOC Murban dự định theo dõi chặt chẽ các điều kiện thị trường và khám phá các cơ hội tài trợ tiềm năng", công ty dầu khí UAE cho biết thêm.

ADNOC Murban đã tổ chức các cuộc họp với các nhà đầu tư hôm 25/1, theo ghi chú của các nhà đầu tư mà Reuters có được thông tin.

Các cuộc họp sẽ nhắm mục tiêu đến các nhà đầu tư ở Mỹ, châu Á, châu Âu, Trung Đông, khu vực châu Phi, và đang được điều phối bởi JPMorgan và Morgan Stanley.

Bình An