Công ty Ấn Độ tham vọng trở thành nhà sản xuất năng lượng tái tạo lớn nhất thế giới

15:23 | 05/12/2023

|
(PetroTimes) - Adani Green Energy, nhà sản xuất năng lượng tái tạo lớn nhất ở Ấn Độ, có kế hoạch đầu tư thêm 22 tỷ USD để tăng công suất năng lượng sạch đã lắp đặt lên gấp 5 lần vào năm 2030, Giám đốc điều hành của công ty nói với Bloomberg Television trong một cuộc phỏng vấn mới đây.
Công ty Ấn Độ tham vọng trở thành nhà sản xuất năng lượng tái tạo lớn nhất thế giới

Adani Green Energy, thuộc Tập đoàn Adani của tỷ phú Ấn Độ Gautam Adani, trước đó đã công bố kế hoạch đầu tư 70 tỷ USD vào năm 2030 vào các hoạt động năng lượng xanh của mình để trở thành nhà sản xuất năng lượng tái tạo lớn nhất thế giới. Vào năm 2022, các kế hoạch bao gồm đầu tư vào ba siêu nhà máy Gigafactory sẽ sản xuất module năng lượng mặt trời, turbine gió và máy điện phân để sản xuất hydro xanh.

Giám đốc điều hành Amit Singh nói rằng Adani Green Energy trước tiên sẽ xem xét đầu tư trong nước, trước khi mở rộng hoạt động ra nước ngoài vì công ty này sẽ nhằm mục đích đáp ứng một phần nhu cầu điện ngày càng tăng của Ấn Độ.

Vào cuối tháng 10, công ty cho biết trong nửa đầu năm tính đến ngày 30/9 của năm tài chính 2023/2024, Adani đã chứng kiến ​​công suất hoạt động của mình tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái lên 8.316 MW.

Nhờ bổ sung công suất, doanh thu, EBITDA (lợi nhuận trước lãi vay, thuế và khấu hao) và lợi nhuận tại Adani Green Energy đã tăng mạnh trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 9 so với cùng kỳ năm 2022.

Adani Green Energy có danh mục đầu tư tổng thể là 20,4 GW, bao gồm các dự án đang vận hành, đang xây dựng hoặc được trao cho các đối tác cấp đầu tư.

Adani và Reliance Industries, do một tỷ phú Ấn Độ khác, Mukesh Ambani làm chủ tịch, gần đây đã công bố các kế hoạch lớn để đầu tư vào năng lượng tái tạo và chuỗi cung ứng khi Ấn Độ đặt mục tiêu mở rộng sản xuất điện sạch.

Hồi đầu năm 2022, Reliance Industries cho biết, họ sẽ đầu tư tới 76 tỷ USD vào các dự án năng lượng xanh ở Ấn Độ trong 15 năm tới. Reliance đã công bố vào năm trước cam kết đầu tư hơn 10 tỷ USD trong ba năm vào một đơn vị kinh doanh mới sẽ xây dựng các nhà máy sản xuất module năng lượng mặt trời, bộ lưu trữ pin, máy điện phân và pin nhiên liệu.

Bình An