Có bao nhiêu giếng dầu khí được khoan mỗi năm trên thế giới?

09:00 | 13/10/2023

|
(PetroTimes) - Dù áp lực ngày càng tăng đối với các công ty chuyên về nhiên liệu hóa thạch trong việc giảm sản lượng và bất chấp các cam kết về khí hậu, sản lượng nhiên liệu hóa thạch được dự báo ​​sẽ không chậm lại với tốc độ quá nhanh.
Có bao nhiêu giếng dầu khí được khoan mỗi năm trên thế giới?
Khoan dầu tại Mỹ

Sản lượng nhiên liệu lỏng và khí hóa thạch dự kiến ​​sẽ đạt 173 triệu thùng dầu tương đương mỗi ngày vào năm 2030. Điều này được công ty dữ liệu năng lượng Westwood Global Energy Group thể hiện trong báo cáo mới nhất mang tên “Giếng dầu và Triển vọng sản xuất 2023-2030”.

Dữ liệu thể hiện mức tăng trưởng 9% so với sản lượng được ghi nhận vào năm 2022. Sản lượng nhiên liệu lỏng bao gồm: dầu thô, khí ngưng tụ và khí tự nhiên. Tài liệu nêu rõ, khu vực Trung Đông và châu Mỹ dự kiến ​​sẽ đóng góp 2/3 vào mức tăng trưởng này, trong khi ảnh hưởng đáng kể của OPEC+ sẽ vẫn là yếu tố quyết định đối với phần còn lại của sản lượng.

Sự tăng trưởng này là do sản lượng dầu thô tăng ở các khu vực nước sâu, như Brazil và Guyana, cũng như nguồn cung bổ sung từ Trung Đông. Sản lượng khí đốt dự kiến ​​sẽ tăng 10% vào năm 2030, nhờ các dự án ở Mozambique, Địa Trung Hải, Mỹ và Qatar.

Khi nhu cầu giảm dần, nguồn cung bổ sung được Rystad Energy xem là chất xúc tác khiến giá dầu giảm mạnh xuống còn 60 USD/thùng vào năm 2027.

Dựa trên các chương trình phát triển đã được công bố, dự kiến ​​trung bình mỗi năm sẽ có 53.000 giếng được khoan cho đến năm 2030.

Trung Quốc, Nga và Mỹ dự kiến ​​sẽ thống trị hoạt động khoan trên đất liền, trong khi các hoạt động ngoài khơi sẽ được đẩy mạnh bởi Qatar và Ả Rập Xê-út.

Trung Quốc phát hiện một giếng dầu khí lớn: Điều này có thể tác động gì với nền kinh tế thế giới?Trung Quốc phát hiện một giếng dầu khí lớn: Điều này có thể tác động gì với nền kinh tế thế giới?
Mỹ chi hơn 1 tỷ USD để đóng hàng nghìn giếng dầu khí bỏ hoangMỹ chi hơn 1 tỷ USD để đóng hàng nghìn giếng dầu khí bỏ hoang
Trung Quốc bắt đầu khoan giếng dầu sâu nhất châu ÁTrung Quốc bắt đầu khoan giếng dầu sâu nhất châu Á

Anh Thư

AFP